Nuôi 10 con bò được “thưởng”... 15 triệu đồng

Khắc Điệp Chủ nhật, ngày 10/04/2016 13:30 PM (GMT+7)
Những năm gần đây, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã có nhiều chính sách khuyến khích nông dân phát triển chăn nuôi, từng bước đưa chăn nuôi trở thành ngành sản xuất chính gắn với lộ trình xây dựng nông thôn mới.
Bình luận 0

Gia đình ông Hoàng Văn Viện, thôn Nà Bó, xã Mường Lai đã mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại mở rộng mô hình chăn nuôi bò sinh sản. Từ 1 con bò giống ban đầu, đến nay gia đình ông Viện đã phát triển đàn bò lên đến 7 con. Ông Viện cho biết: “Địa phương có chính sách hỗ trợ chăn nuôi bò. Hộ nào có từ 10 con trở lên sẽ được địa phương hỗ trợ 15 triệu đồng. Nhà tôi đang phấn đấu trồng thêm cỏ để tăng số lượng đàn bò lên 10 con trở lên…”.

img

Nhiều hộ chăn nuôi bò sinh sản ở Lục Yên (Yên Bái) được địa phương hỗ trợ nhân đàn. Ảnh: Khắc Điệp

Qua thống kê của UBND xã, hiện Mường Lai có tổng số gần 7.500 gia súc, trong đó đàn trâu bò 990 con; nhiều hộ mạnh dạn mở rộng mô hình chăn nuôi lợn, trâu, bò quy mô trang trại theo hướng hàng hóa đã đem lại nguồn thu nhập ổn định.

Những năm qua, huyện Lục Yên đã có nhiều chính sách tạo điều kiện cho chăn nuôi gia súc phát triển, tập trung thực hiện các chương trình cải tạo nâng cao tầm vóc đàn trâu, bò. Cùng với việc vận động người dân mở rộng quy mô chăn nuôi, cán bộ của huyện, xã cũng đã tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi chủ động đầu tư con giống; trang bị kiến thức về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tích lũy các phế phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho trâu bò; làm chuồng trại kiên cố, đưa gia súc về nuôi nhốt tại nhà…

Hiện nay, tổng đàn gia súc của huyện Lục Yên là trên 120.000 con; trong đó đàn lợn trên 102.000 con, đàn trâu trên 18.000 con... Trên địa bàn huyện hiện đã có 14 cơ sở, chủ hộ chăn nuôi quy mô hàng hóa được huyện hỗ trợ với tổng số tiền 350 triệu đồng; kinh phí bố trí hỗ trợ nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn nái sinh sản là 450 triệu đồng; hỗ trợ 100 hộ nuôi trâu, bò sinh sản tập trung với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem