Nuôi cá 1 năm, nam thanh niên nhờ mạng xã hội “giải cứu” 8 tấn cá

Thứ hai, ngày 10/07/2017 15:32 PM (GMT+7)
Sau 1 năm nuôi cá rô phi với sản lượng đạt gần 8 tấn, anh Lê Xuân Công (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) không tìm được thương lái thu mua, anh phải “cầu cứu” mạng xã hội để tìm người mua.
Bình luận 0

Anh Lê Xuân Công (29 tuổi, thôn Thọ An, xã Bình An, huyện Bình Sơn) khởi nghiệp với nghề nuôi cá rô phi, anh thuê mặt nước hồ gần 1ha, đầu tư thả cá giống từ tháng 5-2016 với tổng chi phí nuôi gần 200 triệu.

Sau gần 1 năm nuôi, cá đạt trọng lượng 4gram/con, tổng sản lượng gần 8 tấn cá. Đáng ra anh có thể xuất bán, nhưng anh lại không tìm được nguồn thu mua.

img

Anh Công bên hồ cá rô phi nuôi đã lớn mà vẫn chưa xuất bán. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Công chia sẻ, hiện tại, tôi chỉ mới bán cho một vài người gần quanh xã lân cận, cá rô phi nuôi thời gian kéo dài 9-10 tháng là xuất bán, đến nay đã gần 1 năm mà cá vẫn chưa bán được nên tôi rất lo lắng. Trong khi đó, thời hạn thuê hồ nuôi đã gần hết.

Khi chuẩn bị nuôi cá, anh đã học tập các kinh nghiệm nuôi ở miền Bắc, và cũng đã tìm các nguồn thu mua cá. Tuy nhiên, đến khi cá lớn thì những người thu mua lại không đồng ý mua cá của anh.

img

Cá rô phi đã lớn, đạt trọng lượng 4gram/con. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Công cho biết, hiện nay giá thị trường là 30.000 đồng/kg cá, tuy nhiên vì hiện tại anh cần thu hồi vốn và cần bán số cá lớn này nên anh quyết định hạ xuống chỉ còn 20.000 đồng/kg.

img

Một TK Facebook đăng tin về tìm đầu ra cho cá. Ảnh: Chụp lại màn hình

Trước tình trạng ứ đọng cá, anh đã nhờ mạng xã hội facebook “Tuổi trẻ Bình Sơn” để mong tìm kiếm đơn vị hỗ trợ thu mua lượng cá này.

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Rất nhiều thanh niên ở tỉnh Quảng Ngãi khởi nghiệp với mô hình đa dạng. Tuy nhiên, đa số thanh niên đều thiếu kinh nghiệm, vốn, kiến thức chuyên môn. Riêng đối với mô hình của anh Công, anh đã có ý tưởng khởi nghiệp tốt, tuy nhiên, anh vẫn chưa giải quyết được đầu ra thị trường”.

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã khuyến khích anh Công tham gia các chương trình “Ý tưởng khởi nghiệp thanh niên” qua đó có thể giao lưu tìm kiếm các đơn vị, nhà đầu tư và quan trọng là tìm đầu ra cho sản phẩm và nhiều thanh niên đang tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp có thể tham gia.

Anh Công cũng chia sẻ, anh sẽ tiếp tục đầu tư trở lại sau khi bán được số cá này.

Nguyễn Trang (SGGP)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem