Nuôi gà cho tết, khỏi cúng gà nhập

Thứ năm, ngày 08/11/2012 10:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo chí cảnh báo: “Tết này sẽ ăn gà... nhập”. Người ta ước tính sẽ nhập hàng nghìn tấn thịt. Nhưng thịt gà nhập thì làm sao cúng được! Từ nay tới tết còn 3 tháng. Ba tháng cũng đủ để ta cho ra một lứa gà.
Bình luận 0
img

Còn 3 tháng nữa là đến tết. Đã là tết thì nhà nào cũng cần phải có gà. Dân ta có phong tục cúng tết. Trên bàn thờ thế nào cũng thấy có con gà trống đã luộc nằm ngỏng đầu lên trên, bên cạnh có mâm ngũ quả... Khó khăn mấy thì cũng phải lo cho mâm cúng đàng hoàng. Một năm chỉ có một lần! Thế nhưng, hiện nay việc nuôi gà cũng như nuôi lợn của bà con lại đang bị chùng xuống, nhiều nhà phải “treo” chuồng.

Báo chí cảnh báo: “Tết này sẽ ăn gà... nhập”. Người ta ước tính sẽ nhập hàng nghìn tấn thịt. Nhưng thịt gà nhập thì làm sao cúng được! Bà con mình vẫn quen phải chọn một chú gà trống choai choai, lông mào sặc sỡ để thịt và đưa lên mâm cúng. Đó là yêu cầu bức thiết. Vì vậy, chúng ta phải lưu ý tới điều này. Từ nay tới tết còn 3 tháng. Ba tháng cũng đủ để ta cho ra một lứa gà.

Gà nuôi 3 tháng mà đã được thu thì thường là các giống gà công nghiệp. Lông của chúng thường có màu trắng, màu hoa mơ hoặc màu nâu sẫm. Những màu đó không bắt mắt với các bà nội trợ. Để làm cỗ tết, họ ưa những chú gà mới lớn, cơ thể cường tráng, mào, tích đỏ tươi, lông màu sặc sỡ, dáng vẻ hùng dũng... Con đó mới đáng lên mâm cúng. Xưa nay, bà con vẫn nuôi giống gà ta để giữ lại cho ngày tết. Tuy nhiên, gà ta nuôi chậm lớn, phải 6-7 tháng mới dùng được. Vì vậy vào lúc này, ta phải chọn để nuôi loại nào chỉ 3 tháng mà có thể bán được ngay trong tết này, nhưng nó phải đảm bảo đủ các yêu cầu mà người tiêu dùng mong muốn.

Giống gà JDABACO có lẽ sẽ thỏa mãn các tiêu chuẩn đó. Nó là giống gà lai do Tập đoàn DABACOVIETNAM tạo ra. Về ngoại hình, giống gà này giống hệt với giống gà Ri của chúng ta. Đặc biệt, các chú gà trống trông rất hấp dẫn. Mào, tích, lông, cựa của nó giống hệt với gà ta. Nuôi sau 3 tháng là chúng đã cho ta từ 2-2,5kg/con. Dáng dấp đẹp, màu sắc sặc sỡ, thịt lại ngon nên thị trường rất ưa loại gà này. Tới tết, nhà nào đưa ra được một lứa gà JDABACO thì chắc sẽ thắng to.

Gà JDABACO dễ nuôi. Nuôi thả hoặc nuôi nhốt chúng đều được. Nuôi bằng thức ăn thông thường hoặc bằng cám công nghiệp cũng không khác biệt gì. Nó phàm ăn, mau lớn. Tại công ty, khi người ta cấp giống thì đồng thời tại phát kính cho gà đeo. Gà đeo kính sẽ không cắn lẫn nhau, không còn hiện tượng gà bị trụi lông.

Mùa này bắt đầu lạnh. Nếu nuôi, bà con lưu ý giữ ấm cho gà và tiêm phòng vaccin đầy đủ. Làm tốt các khâu an toàn sinh học, chúng ta sẽ có được một lứa gà hấp dẫn phục vụ cho ngày tết.

Xin liên hệ trực tiếp với công ty để có được tài liệu hướng dẫn kỹ thuật và gà giống qua số điện thoại 02413.723.633.

Tết này, chúng ta phải đủ gà!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem