Ở “chảo lửa” Gia Lai: Cựu chiến binh giỏi làm ăn, hiến đất làm NTM

Khuất Nguyên Thứ năm, ngày 25/07/2019 19:00 PM (GMT+7)
Không chỉ giỏi làm ăn, những cựu chiến binh ở huyện Krông Pa (nơi được mệnh danh là “chảo lửa” của tỉnh Gia Lai) còn tích cực làm đường, nạo vét kênh mương, hiến đất xây trường… cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.
Bình luận 0

Không chỉ giỏi làm ăn, những cựu chiến binh ở huyện Krông Pa (nơi được mệnh danh là “chảo lửa” của tỉnh Gia Lai) còn tích cực làm đường, nạo vét kênh mương, hiến đất xây trường… cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Ngoài sở hữu 4ha điều, 2ha bạch đàn, hàng nghìn con gà được thả trên diện tích 1ha, ông Nguyễn Đình Long (59 tuổi, thôn Mê Linh, xã Chư Đrăng) còn mở xưởng sửa chữa ôtô và máy nông nghiệp. Là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn, ông Long tích cực truyền đạt cho hội viên những kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, tính toán cách làm ăn…

Còn ông Vũ Văn Thiệp (56 tuổi, buôn Dù, xã Ia Mlah) bắt đầu làm ăn với đồng vốn vay ngân hàng vào năm 2009, đến nay đã có 5ha đất trồng mì, thuốc lá, mè... và kết hợp chăn nuôi, trồng cây ăn quả. Sau khi trừ hết các khoản chi phí, mỗi năm gia đình ông thu nhập hàng trăm triệu đồng.

img

Ông Vũ Văn Thiệp bên vườn bưởi da xanh. Ảnh: K.N

Không chỉ giỏi làm ăn, các cựu chiến binh vùng “chảo lửa” Krông Pa còn tích cực hiến đất xây trường, tham gia xóa đói giảm nghèo, xóa nhà dột nát cho người nghèo… Thấy các cháu mẫu giáo phải học nhờ tại điểm Trường Tiểu học số 2 của xã, cựu chiến binh Bùi Văn Vương (thôn Hưng Phú, xã Chư Đrăng) không ngần ngại hiến hơn 300m2 đất để xây trường học.

“Địa phương cần đất xây trường, mình có đất thì mình hiến thôi, muốn xây dựng nông thôn mới trường lớp phải khang trang” - ông Vương cho biết.

Ông Phạm Văn Bằng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Krông Pa cho hay: “Mặc dù hội viên đa số đã lớn tuổi, nhưng các cấp hội cựu chiến binh trên địa bàn huyện luôn làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước. Tính từ năm 2014 đến nay, Hội Cựu chiến binh huyện đã vận động hội viên và nhân dân tu sửa 12km đường giao thông nông thôn, nạo vét 15km mương thủy lợi, hiến hơn 3.000m2 đất, tham gia 1.500 ngày công để làm 1,8km đường bêtông, đóng góp cùng với địa phương 651 triệu đồng để xây dựng nông thôn mới... Những việc làm ý nghĩa này đã góp phần cùng địa phương từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem