Phân bón chất lượng quá thấp cần coi là hàng giả

Thứ tư, ngày 16/06/2010 17:15 PM (GMT+7)
(NTNN) - Theo các chuyên gia nông nghiệp, phân bón có chất lượng quá thấp cần phải được xem là phân bón giả. Do đó cơ quan chức năng cần xử lý như tội sản xuất hàng giả.
Bình luận 0

Theo thông tin của Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), kiểm tra tình hình chất lượng phân bón năm 2009 tại khu vực tỉnh Lâm Đồng, cơ quan chức năng đã lấy tổng cộng 195 mẫu phân bón các loại để kiểm tra thì có đến 97 mẫu chất lượng kém.

Tại Long An, kiểm tra 136 mẫu thì có 89 mẫu không đạt. Tương tự, tỉ lệ các mẫu không đạt chất lượng ở các địa phương khác là: Bến Tre (31/70 mẫu), An Giang (22/47 mẫu), Trà Vinh (26/58 mẫu), Bình Phước (21/40 mẫu)...

Lãnh đạo Cục Trồng trọt cho rằng, sở dĩ phân bón kém chất lượng vẫn tiếp tục được sản xuất và bày bán tràn lan là do công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý ở các địa phương chưa nghiêm; các văn bản pháp quy chuyên ngành chưa được phổ biến; các quy định xử lý vi phạm không đủ sức răn đe... nên hầu hết các doanh nghiệp vi phạm chấp nhận nộp phạt và tiếp tục sản xuất hàng kém chất lượng mà không có biện pháp xử lý đến nơi đến chốn.

Theo các chuyên gia nông nghiệp, phân bón có chất lượng quá thấp cần phải được xem là phân bón giả. Do đó cơ quan chức năng cần sớm ban hành văn bản quy định phân bón kém chất lượng đến bao nhiêu phần trăm thì được xem là hàng giả và xử lý như tội sản xuất hàng giả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem