Phân bón Lâm Thao lợi nhuận tăng bền vững, đạt 207 tỷ đồng

Thiên Hương Thứ tư, ngày 17/01/2018 15:30 PM (GMT+7)
Mới đây, tại hội trường Khu công nhân Supe, Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Phú Thọ) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Bình luận 0

Lợi nhuận tăng 20%

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quang Tuyến- Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cho hay, năm 2017 là một năm đầy khó khăn thách thức đối với ngành phân bón của cả nước. Không riêng gì Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao mà nhiều doanh nghiệp sản xuất phân bón trong cả nước đều bị cạnh tranh gay gắt về thị phần, doanh thu giảm sút so với những năm trước. 

Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết diễn biến phức tạp, gây ra nhiều bất lợi cho sản xuất nông nghiệp như mưa lũ lớn xảy ra ở nhiều nơi, gây úng lụt nhiều diện tích sản xuất… Trong khi đó, tốc độ gia tăng của các cơ sở sản xuất phân bón trong nước ngày càng nhiều.

img

Ông Nguyễn Thanh Hải (phải) - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ trao tặng hoa chúc mừng công ty. Ảnh: L.T

Mặt khác, thời gian qua giá các mặt hàng nông sản cũng liên tục giảm mạnh, ví dụ giá ngô giảm 12%, hồ tiêu hơn 50%, cao su 70-80%… nên bà con nông dân đã cắt giảm đầu tư phân bón cho cây trồng. Điều này đã khiến sản lượng phân bón tiêu thụ trên địa bàn cả nước sụt giảm.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Ngô Mạnh Hoài- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và bà Tôn Thanh Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương cho 5 cá nhân và bằng khen của Bộ Công Thương cho 15 tập thể và 38 cá nhân, vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty năm 2016.

Ông Tuyến cho biết, bên cạnh những khó khăn khách quan thì Luật 71/2014/QH13 đi vào thực tiễn cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, khi các sản phẩm phân bón phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.

Phần thuế giá trị gia tăng đầu vào của các nguyên liệu, vật tư cho sản xuất và cho sửa chữa máy móc thiết bị không được khấu trừ phải đưa vào chi phí sản xuất, làm tăng giá thành sản phẩm phân bón tăng lên 3%, làm giảm sự cạnh tranh của phân bón Lâm Thao.

Trong quý III.2017, Nghị định 108/2017 của Chính phủ về việc siết chặt thị trường phân bón, cũng đã khiến các đơn vị đang sản xuất gặp trở ngại khi đưa các bộ sản phẩm mới ra thị trường.

Đó là chưa kể, trên thị trường vẫn liên tục xảy ra tình trạng sản xuất phân bón giả, kém chất lượng làm ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm và uy tín của công ty trên thị trường phân bón…

“Giữa bối cảnh thị trường phân bón nhập nhèm “vàng thau lẫn lộn” cạnh tranh khốc liệt, nhiều nông sản phải giải cứu vì giá cả sụt giảm bất thường, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã có những định hướng mới để bảo vệ người nông dân, góp phần bình ổn thị trường…, đặc biệt là tiết giảm các loại chi phí nhằm làm giảm giá thành sản xuất nên lợi nhuận của công ty năm 2017 ước đạt 207 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016” – ông Tuyến cho hay.

img

Công nhân Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao kiểm tra sản phẩm phân bón sau khi đóng gói. Ảnh: L.T

Cụ thể, công ty đã nộp ngân sách ước đạt 83 tỷ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế ước đạt 3.544 tỷ đồng. Tổng phân bón sản xuất là: 1.256.973 tấn, trong đó: Supe lân 606.693 tấn; lân nung chảy 81.318 tấn; NPK-S 568.962 tấn; axit Sunphuaric 206.306 tấn. Tổng doanh thu ước đạt 4.230  tỷ đồng. 

Giá trị thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao trong năm vừa qua là hơn 227 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm.

img

Các công trình trọng điểm như công trình đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất NPK số 4 công suất 150.000 tấn/năm đã hoàn thành thi công xây lắp, nghiệm thu kỹ thuật, chạy thử liên động không tải và chạy thử có tải sản phẩm NPK-S 12.5.10-14, hiện nay đang tiến hành hiệu chỉnh thiết bị, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chạy thử sản phẩm NPK-S 16.16.8-8 và tiến tới bàn giao công trình, đưa vào sử dụng trong quý I.2018, giá trị thực hiện 222.237 triệu đồng.

Cải thiện thu nhập cho người lao động

Xác định con người là trung tâm của mọi sự phát triển của doanh nghiệp, ông Tuyến cho biết từ khi thành lập đến nay, công ty không ngừng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt, công ty luôn sẵn sàng mời gọi, có chế độ “ưu ái” đối với những người giỏi, có trình độ chuyên môn cao về làm việc tại môi trường Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao.

Thực tế cho thấy, dù bối cảnh sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, song công tác đời sống xã hội, phong trào công nhân lao động tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao vẫn luôn được Ban Giám đốc quan tâm đặc biệt. Riêng trong năm 2017, người lao động trong công ty đã đóng góp 341 sáng kiến (được công nhận), số tiền làm lợi trên 50 tỷ đồng.

Đặc biệt, nhờ kết quả kinh doanh thuận lợi, có sự tăng trưởng khá so với năm 2016 nên thu nhập của cán bộ, người lao động trong công ty luôn được đảm bảo, với mức lương bình quân đạt 7,74 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, công ty vẫn duy trì thường xuyên việc tham gia và hưởng ứng tích cực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ biển đảo quê hương, lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam, tiếp tục nhận phụng dưỡng 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Những kết quả trên đã khẳng định sự cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ, người lao động trong toàn công ty trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Tại hội nghị, ông Phạm Quang Tuyến cho biết, trong năm 2018, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản cao hơn năm 2017; đầu tư cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, nâng cao mức thu nhập cho người lao động và đảm bảo cổ tức cho cổ đông.

Với thành tích nêu trên, tại hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, HĐQT đã quyết định khen thưởng cho Ban điều hành công ty.

Đến dự, tặng hoa và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, người lao động Công ty đạt được trong năm qua, có đóng góp quan trọng cho nền công nghiệp cả nước và đặc biệt là tỉnh Phú Thọ phát triển ổn định. Ông Nguyễn Thanh Hải bày tỏ mong muốn, trong năm 2018, công ty sẽ vững vàng vượt qua khó khăn để phát huy tối đa nội lực, tiếp tục xây dựng và khẳng định vai trò chủ đạo, nòng cốt trong lĩnh vực sản xuất phân bón, hóa chất trên địa bàn cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem