Phân hữu cơ sinh học Vina xanh giúp phục hồi vườn tiêu

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 12:03 PM (GMT+7)
Trong niên vụ 2012-2013, Công ty Nông nghiệp Xanh Việt Nam đã hỗ trợ một số hộ dân tại các huyện Cư Jut (Đăk Nông) và Krông Năng (Đăk Lăk) triển khai xây dựng mô hình ứng dụng phân bón hữu cơ sinh học Vina xanh.
Bình luận 0
img
Kết quả bước đầu cho thấy hầu hết các vườn tiêu sau khi được sử dụng sản phẩm đều phục hồi tốt. Ông Hoàng Việt Hưng (thôn Suối Tre, xã Ea Pô, huyện Cư Jut) cho biết, gia đình có hơn 300 trụ tiêu bị vàng lá còi cọc. Khi thăm vườn tiêu này, một số kỹ sư nông nghiệp đã khuyên gia đình nên phá bỏ trồng lại. Thế nhưng sau khi dùng phân bón Vina xanh vườn tiêu đã đâm chồi nảy lộc trở lại.

Hiện vườn tiêu đã sum suê trở lại và rất sai quả. Theo quan sát của chúng tôi, tại các vườn tiêu sử dụng phân bón Vina xanh đều rất xanh tốt, sai quả hơn so với những vườn tiêu khác. Ông Trần Đăng Sam- Trưởng thôn Suối Tre cho biết: “Gia đình có vườn tiêu già cỗi (trồng từ năm 1999) đang trong tình trạng héo lá và chết dần. Thế nhưng khi tôi sử dụng phân bón Vina xanh, vườn tiêu đã được phục hồi trở lại một cách nhanh chóng. Hiện vườn tiêu của tôi không chỉ xanh tốt trở lại mà năng suất cũng rất đạt, hạt chắc đều…”.

Thông tin từ phía Công ty Nông nghiệp Xanh Việt Nam cho biết, phân bón Vina xanh có những ưu điểm như: Có khả năng phục hồi tốt vườn cây bị suy yếu; tăng sức đề kháng của cây trồng đối với sâu bệnh; tăng tính chống chịu của cây trồng với các điều kiện bất lợi của thời tiết, khí hậu; giúp giảm lượng phân bón hóa học cho cây…

Được biết hiện nay, sản phẩm này đã được cho phép sản xuất kinh doanh rộng rãi. Ngoài cây tiêu, Vina xanh còn có nhiều sản phẩm cho một số loại cây trồng khác như cà phê, sầu riêng, ớt…
P.V (P.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem