Phát hiện sự thật bất ngờ về cá “lạ”, người dân vội làm lễ mai táng

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 19/11/2019 18:00 PM (GMT+7)
Một người dân ở tỉnh Bình Định bắt được một con cá lớn, mang ra chợ bán thì phát hiện đó là cá ông, nên đã vội vã mang về làm lễ mai táng.
Bình luận 0

Ngày 19/11, vợ chồng anh Tr.V.H (38 tuổi, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) đang đánh cá giữa đầm Thị Nại, bất ngờ phát hiện một con cá lớn mắc vào lưới.

Ban đầu, do không biết là cá ông, anh H dẫ bắt lại rồi mang đến khu chợ ở TP.Quy Nhơn để bán. Nhiều người nhìn thấy và cho biết, đó chính là cá ông và khuyên anh H mang về lại địa phương lo mai táng.

“Cả đời tôi chưa bao giờ nghe thấy cá ông hết, làm sao biết được, nên khi bắt được cá lớn lại rất lạ thì mừng rỡ mang đi bán. Khi biết là cá ông, tôi cùng vợ đã vội đưa cá về nhà rồi nhờ một số cao niên trong làng hướng dẫn, đưa cá ông đến Miễu Bà để mai táng và đeo tang cho ông”, anh H nói.

img

Cá có màu đen nhánh và dài khoảng 1m.

Hàng trăm người dân địa phương đã đổ đến Miễu Bà để thắp hương và hỗ trợ công sức, tiền của cho người phát hiện cá ông lo thủ tục mai táng.

Nhiều cao niên địa phương cho biết, phía lưng cá có đường sẹo in sâu vào da giống như các ký tự chữ Hán. Người dân địa phương gọi con cá ông này là “Cô Kìm Nam Hải” (cá cô).

img

Nhiều người dân địa phương lo lễ mai táng cho cá.

Theo ghi nhận, cá ông này dài khoảng 1m, nặng trên 20kg, có màu đen nhánh, bụng màu trắng, đuôi bẹp như đuôi tôm, bị một vết xước ở miệng, đã chết.

Theo người dân địa phương, đã từng có giai thoại được các bậc cao niên trong làng kể lại, 100 năm trước, cũng có cá ông nặng trên 1 tạ bơi lạc vào đầm Thị Nại rồi chết, được dân làng đem mai táng chôn cất tại địa phương. Theo tục lệ của địa phương, người nào bắt gặp cá ông đầu tiên được cho là gặp điềm may mắn, những năm tới sẽ làm ăn phát đạt.

Dự kiến, đến 13h30 ngày 20/11, người dân ở xã Phước Sơn sẽ đưa con cá này đến mai táng, chôn cất ở vùng lăng mộ Gò Dài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem