Phạt một người Trung Quốc thu mua chanh dây trái phép

Đặng Trung Kiên Thứ ba, ngày 03/10/2017 06:20 AM (GMT+7)
Ông Li Qiao bị xử phạt vi phạm hành chính do không ký hợp đồng với các đại lý hoặc doanh nghiệp Việt Nam, mà trực tiếp thu mua chanh dây của người dân.
Bình luận 0

                       img

Chanh dây tăng giá, nhiều thương lái Trung Quốc đến tận vườn để thu gom 

Chiều 2.10, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định xử phạt ông Li YeQiao (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 25 triệu đồng. Quyết định trên được ký ngày 29.9. Theo đó ông Li YeQiao đã vi phạm Điểm b, Khoản 5, Điều 17 Nghị định 167/2013/NĐ – CP của Chính phủ Việt Nam (người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam).

Trước đó cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông đã phát hiện ông Li YeQiao tổ chức thu mua chanh dây nhiều lần, thực hiện tại nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh. Hình thức là thu mua trực tiếp của người dân chứ không có hợp đồng mua bán với các đại lý hoặc doanh nghiệp Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem