Phật thủ bonsai "rẻ như cho": Màn ăn mừng U23 Việt Nam cực chất của 8x Đắc Sở

Anh Đức - Đức Thịnh Thứ ba, ngày 06/02/2018 19:00 PM (GMT+7)
Tại Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội, có một chàng trai cũng ăn mừng đội tuyển U23 Việt Nam theo cách cực chất đó là: Hạ giá đến 50%, bán rẻ như cho toàn bộ số phật thủ bonsai mà anh dày công làm ra.
Bình luận 0

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, U23 Việt Nam tuy không giành chiến thắng chung kết nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn vỡ òa, thổn thức và tự hào. Bởi trong tim hàng triệu người dân Việt Nam, những cầu thủ U23 được ví như những người hùng của cả dân tộc. "Biển người" vẫn nhào ra đường để mừng cho các tuyển thủ U23, mừng cho màu cờ sắc áo dân tộc. Tại Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội, có một chàng trai cũng ăn mừng đội tuyển U23 Việt Nam theo cách cực chất đó là: Hạ giá đến 50%, bán rẻ như cho toàn bộ số phật thủ bonsai mà anh dày công làm ra.

img

Anh Tạ Duy, chủ vườn phật thủ Tâm An - nơi bán phật thủ bonsai với giá sale "khủng".

Những ngày cuối năm, trên con đường về làng trồng phật thủ Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) lúc nào tấp nập khách ra vào. Ngay trên triền đê, những tấm biển nhà vườn chuyên phật thủ chỉ đường cho các khách dễ dàng tìm đến tận vườn. Càng đi sâu vào bên trong, những trái phật thủ chín vàng ươm dần lộ ra, hương thơm ngát cả khu vườn rộng.

img

Tại “thủ phủ” phật thủ Đắc Sở, Hoài Đức, nhiều cây phật phủ bonsai đã được khách đặt mua về trưng bày trong nhà hoặc làm quà biếu Tết. Anh Tạ Duy, một người trồng phật thủ ở xã Đắc Sở cho biết, năm nay phật thủ không được mùa vì thời tiết không thuận lợi lại nhuận hai tháng nên số lượng và chất lượng không được tốt như mọi năm, thành ra hàng khan hiếm cũng không có nhiều để bán.

img

Là fan bóng đá đích thực, anh Duy luôn dành trọn niềm đam mê cho môn thể thao vua. Ông chủ vườn phật thủ bonsai cũng cho biết, ngay từ khi biết tin tuyển U23 Việt Nam sẽ vào được vòng Chung kết, trên trang facebook cá nhân, anh Duy đã thông báo sẽ bán hạ giá kịch sàn nếu tuyển Việt Nam thắng tiếp.

img

Tuy sau khi kết thúc 120 phút thi đấu của trận chung kết, những "chiến binh" U23 không phải là nhà vô địch trong giải bóng đá lần này nhưng với anh Duy và hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, những "chiến binh" ấy đã vô địch trong lòng họ rồi. Và thế là không một chút ngại ngần, "mình bán hạ giá toàn bộ số cây phật thủ bonsai mình có năm nay", anh Duy kể lại.

img

img

Ở Đắc Sở, những cây phật thủ cảnh mini ghép dáng, chiều cao khoảng 50cm và có từ 4 – 9 quả có giá từ 1 – 2 triệu đồng. Những cây phật thủ cảnh cỡ lớn với những thế dáng độc lạ như song long, dáng trực, dáng hoành thì có mức giá cao hơn khoảng 4 – 5 triệu đồng.

img

Theo anh Duy, phật thủ không có giá nhất định. Những cây phật thủ bonsai có lớp vỏ căng bóng, độ dày và dài ở các múi giá thường đắt đỏ hơn. Hoặc một quả phật thủ có trên 20 ngón, ngón cuối cùng nếu nằm ở chữ thịnh, theo cách đếm “thịnh - suy - vi - thái” thì giá thành đắt. Đa số những cây phật thủ như vậy, khách chỉ mua biếu.

img

Phật thủ năm nay giá cao hơn các năm trước. Các nhà vườn cho biết thời tiết năm nay không thuận lợi nên phật thủ mất mùa. Tháng 6 Âm lịch là lúc cây ra hoa thì gặp lúc mưa bão nên lượng hoa rất ít. Sản lượng quả giảm 50% so với năm ngoái. Dù có hoa nối vào tháng 7, tháng 8 nhưng quả nhỏ; tay, ngón cụp hơn nên không được to, đẹp.

img

img

"Những cây phật thủ bonsai này rất được lòng khách hàng, hầu như năm nào tôi cũng bán được gần hết các cây phật thủ bonsai. Không chỉ bán cho khách ở Hà Nội mà nhiều khách buôn tại các tỉnh lân cận khác cũng đặt mua", chủ vườn phật thủ Tâm An thông tin.

img

img

Phật thủ là loại quả ngày càng được nhiều người ưa chuộng và không thể thiếu trên bàn thờ tổ tiên mỗi gia đình ở miền Bắc dịp Tết đến xuân về do có mùi thơm, chơi được lâu và mang đậm tín ngưỡng Phật giáo.

img

img

Tại Đắc Sở (Hoài Đức) - nơi được mệnh danh là thủ phủ của loại quả ý nghĩa này, người dân đang khẩn trương thu hái và ghép cây để chuẩn bị đưa ra thị trường.

img

img

Theo thuyết phong thủy, chậu bonsai phật thủ đặt ở góc nhà có tác dụng đón khách quý, lưu giữ điềm may mắn, mang lại sự giàu có, thịnh vượng và tốt lành cho gia chủ. Thế nên, dù mỗi chậu phật thủ bonsai giá tiền triệu thì nhiều người mua vẫn mạnh tay chi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem