Phối hợp hiệu quả trong ủy thác vốn tín dụng chính sách

Trần Đáng Thứ ba, ngày 10/11/2015 15:22 PM (GMT+7)
Đó là một trong những yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Lại Xuân Môn - với tư cách là Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) - tại buổi làm việc với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận ngày 9.11.
Bình luận 0

img

Người dân làm thủ tục vay vốn tại điểm giao dịch Ngân hàng CSXH xã Hộ Hải  (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận). Ảnh: Trần Đáng

Đoàn công tác do ông Lại Xuân Môn dẫn đầu đã về xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải để nắm bắt tình hình thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi thông qua Ngân hàng CSXH. Ông Phan Quốc Thiên - Chủ tịch UBND xã Hộ Hải khẳng định: “Sự tác động của các chương trình tín dụng chính sách đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã từ hơn 4% năm 2014 xuống còn hơn 2% trong năm 2015. Hiện, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn xã đạt 21 tỷ đồng”.

Tại buổi làm việc với Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải, ông Lại Xuân Môn đã nghe báo cáo về tình hình triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi, nhất là một số chương trình tín dụng mới giữa Ngân hàng CSXH và các tổ chức chính trị. Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải Hà Văn Chuyên cho biết, việc thực hiện rà soát hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2016 – 2020 đang được huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn triển khai. Phòng giao dịch huyện Ninh Hải sẽ tạo mọi điều kiện để người dân tiếp cận vốn chính sách ưu đãi một cách thuận lợi nhất. Trong 10 tháng đầu năm 2015, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải đã thực hiện doanh số cho vay đạt hơn 50 tỷ đồng với gần 3.000 hộ khách hàng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lại Xuân Môn đánh giá cao nỗ lực công tác thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải. Ông Môn đề nghị, trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Ninh Hải cần tiếp tục phối hợp tốt với các tổ chức chính trị-xã hội, trong đó có Hội ND để nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn tín dụng chính sách…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem