Phối hợp nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền

Nguyễn Quỳnh Thứ tư, ngày 06/03/2019 18:19 PM (GMT+7)
Chiều 6.3, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (T.Ư MTTQ) Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam với T.Ư các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Vũ Đình Long đã điểm lại công tác phối hợp hoạt động của các cơ quan tuyên truyền trong hệ thống MTTQ Việt Nam trong năm 2018. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, đa dạng hình thức tuyên truyền. Sự phối hợp của các cơ quan đã đem lại những kết quả tích cực trong việc thông tin, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Tuy nhiên, các cơ quan tuyên truyền vẫn còn thiếu cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa Ban Tuyên giáo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam với Ban Tuyên giáo các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác thông tin, tuyên truyền. Công tác phối hợp, tổng hợp, định hướng thông tin còn chưa chủ động, kịp thời...

img

Toàn cảnh Hội nghị. ảnh: Nguyễn Quỳnh

Để nâng cao công tác phối hợp đạt hiệu quả trong năm 2019, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đề nghị các cơ quan báo chí của Mặt trận tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động. Đồng thời, tiếp tục củng cố, đầu tư xây dựng nguồn nhân lực chất lượng và tăng cường phối hợp thông tin có trách nhiệm, có chiều sâu, có chất lượng.

Dự và đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tạp chí Mặt trận, Báo Lao Động… đã thống nhất đề nghị Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam sớm ban hành cơ chế phối hợp giữa các cơ quan báo chí với T.Ư các đoàn thể chính trị - xã hội; cần quy định chế độ báo cáo và trách nhiệm của mỗi bên trong việc cung cấp thông tin cũng như phát ngôn thông tin.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng ban Tuyên huấn T.Ư Hội ND Việt Nam kiến nghị, Ủy ban T.Ư MTTQ thường xuyên có văn bản định hướng về mặt nội dung cho hệ thống Ban Tuyên huấn của các đoàn thể và các cơ quan báo chí; có cơ chế chia sẻ, cung cấp thông tin giữa các cơ quan báo chí với các đoàn thể chính trị xã hội; xây dựng lịch giao ban hàng tháng giữa các tổ chức, đoàn thể cơ quan báo chí của Mặt trận để rút kinh nghiệm, đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem