Phủ sóng thông tin khắp vùng nông thôn

Chủ nhật, ngày 28/04/2013 17:43 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành Hội Nông dân TP. HCM khẳng định bước thêm bước nữa vững chắc hơn với mục tiêu 100% cán bộ hội biết ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cho sản xuất và công tác hội.
Bình luận 0

Chương trình “Xóa đói thông tin” được các cấp Hội Nông dân thành phố thực hiện trong giai đoạn 2008-2012 nhằm chăm lo cho cán bộ, hội viên, nông dân xây dựng đời sống văn hóa, tiếp cận kỹ thuật khoa học, công nghệ thông tin ở nông thôn ngoại thành. Những năm vừa qua Hội Nông dân thành phố đã thực hiện nhiều chương trình giúp sức cho nông dân ngoại thành có điều kiện tiếp cận khoa học kỹ thuật, phương tiện nghe nhìn, thông tin điện tử (Internet).

Bước đầu, Hội Nông dân thành phố đã đề xuất và phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông thành phố trao tặng 20 chiếc máy vi tính và các phương tiện nối mạng Internet cho Hội Nông dân 13 xã ở ngoại thành, 7 chiếc trang bị cho các ban của thành hội. Trên cơ sở đó, Hội Nông dân thực hiện chương trình phối hợp với Sở NNPTNT thành phố tổ chức các điểm sinh hoạt cafenet để giúp nông dân có điều kiện tiếp cận học hỏi trao đổi kinh nghiệm sản xuất chế biến, xây dựng thương hiệu, tổ chức các hình thức liên kết, hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Tuy nhiên một trong những chương trình được đón nhận nhất trong việc xóa đói thông tin là chương trình tặng tivi cho nông dân nghèo. Ban đầu chỉ có 55 chiếc được trao tặng cho nông dân nghèo tại các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và Hóc Môn. Nhưng sau đó, Hội đã phối hợp với các đơn vị chức năng trao tặng hàng trăm cái tivi cho nông dân thành phố. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Tổng công ty Viễn thông quân đội Viettel đã trao tặng 500 điện thoại không dây cho nông dân huyện Củ Chi giúp nông dân liên lạc thuận lợi.

Ông Dương Văn Nhân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố cho biết, chương trình xóa đói thông tin là một trong 6 chương trình trọng điểm được hội thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua. Chương trình đã hỗ trợ trên 2.000 máy thu hình cho hộ nghèo. Đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng các chuyên đề như nông thôn hôm nay, tư vấn và hỗ trợ nông dân; diễn đàn nông dân,… Qua đó giúp cho một bộ phận lớn người dân ở nông thôn nâng cao kiến thức, hiểu biết về tình hình xã hội, tình hình sản xuất nông nghiệp, dạy nghề, xây dựng NTM…

Các cấp hội cũng đã tổ chức trao tặng hơn 10.000 tờ báo/tuần cho các chi hội, tổ hội và nông dân sản xuất giỏi. Theo mục tiêu BCH Hội Nông dân thành phố đưa ra, trong giai đoạn 2013-2018, các cấp hội sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình “xóa đói thông tin điện tử” cho nhà nông. Phấn đấu 100% cán bộ hội, và 70% hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi biết ứng dụng công nghệ thông tin để tác nghiệp và phục vụ cho sản xuất và đời sống ở các xã NTM.

Bên cạnh đó, hội sẽ đăng ký thực hiện đề án trang bị máy vi tính kết nối mạng thông tin điện tử (Internet) cho 104 Hội Nông dân xã, phường và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem