Quân đội tham gia giải cứu lợn: Các đơn vị sẽ mua trực tiếp của dân

Nguyễn Gia Tưởng Thứ năm, ngày 04/05/2017 18:34 PM (GMT+7)
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường về tăng cường tiêu thụ thịt lợn nhằm giúp nông dân vượt qua khó khăn, trao đổi với Dân Việt, Thiếu tướng Phan Bá Dân – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần - Quân đội nhân dân Việt Nam cho hay, lực lượng vũ trang đã ngay lập tức có những hành động cụ thể để tiêu thụ khối lượng lớn thịt lợn cho bà con nông dân.
Bình luận 0

img

Thiếu tướng Phan Bá Dân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần QĐNDVN.

Theo Thiếu tướng Phan Bá Dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ NNPTN Nguyễn Xuân Cường, lực lượng vũ trang đã có những quán triệt rất rõ ràng. Quân đội đa số là con em nông dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, nên chúng tôi phải chia sẻ với những khó khăn mà người nông dân đang gặp phải.Tổng cục Hậu cần đã yêu cầu các đơn vị trong toàn quân, báo cáo đầy đủ chi tiết về tình hình khả năng tiêu thụ thịt lợn ở đơn vị mình. Yêu cầu các đơn vị, không có đất đai để chăn nuôi chủ động mua lợn tại chỗ trong dân về giết mổ chế biến đưa vào các bếp ăn.

"Chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ, trong công tác dân vận đảm bảo vai trò của quân đội luôn sát cánh cùng bà con nông dân, giảm tải những khó khăn trước mắt, qua đó động viên bà con tăng gia sản xuất xây dựng kinh tế của địa phương, một cách bền vững và an toàn"- Thiếu tướng Phan Bá Dân nói.

Thiếu tướng Phan Bá Dân cũng cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo cán bộ ngành hậu cần đóng quân tại những địa phương, phải trực tiếp đến những cơ sở chăn nuôi lợn có uy tín, đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc xuất xứ để tiến hành thu mua trực tiếp lợn từ bà con nông dân, cắt giảm những khâu chi phí trung gian, để làm sao bà con được lợi về giá cao nhất. Tránh mất phí vào những khâu không cần thiết. Với bữa ăn cụ thể của cán bộ chiến sỹ, phải nghiên cứu chỉ đạo, tăng cường định lượng thịt lợn, chế biến nhiều món ăn đa dạng phù hợp với khẩu vị của bộ đội, như giò, chả, nem nướng … để các chiến sĩ bộ đội ăn ngon miệng, có sức khỏe tốt đáp ứng mọi nhiệm vụ khi có yêu cầu. Cơ cấu lại bữa ăn giảm lượng trứng, gia cầm thả vườn cá… để đẩy mạnh công tác tiêu thụ thịt lợn trong thời gian này" - Thiếu tướng Phan Bá Dân cho hay.

Ngoài ra, Tổng cục Hậu cần cũng chỉ đạo các đơn vị chăn nuôi trong thời gian này áp dụng biện pháp tận dụng nuôi dư đàn, hạn chế bán lợn hơi ra thị trường, mua lợn giống các cỡ để chăn nuôi ở những đơn vị hậu cần tập trung, chủ động nguồn cung thực phẩm. Thực hiện theo chỉ thị 1530 về công tác hướng dẫn quân nhu, tuân thủ theo những quy định của hội đồng giá, và chế độ tài chính công khai. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vì ngành hậu cần đảm nhiệm công tác nuôi dưỡng sức khỏe của bộ đội, đây chính là sức mạnh của quân đội nhân dân mà chúng tôi được giao nhiệm vụ và trách nhiệm to lớn này.

img

Trong thời điểm này, rất nhiều Bộ, ngành, đơn vị đang chung tay giải cứu thịt lợn 

Thực hiện theo chỉ đạo, các lực lượng vũ trang đã tiêu thụ được một khối lượng thịt đáng kể cho nông dân trong thời điểm khó khăn này. Tiêu biểu như Quân đoàn 1, quân đoàn 2, Sư đoàn bộ binh số 5 và số 8 thuộc quân khu 9, Binh chủng Tăng thiết giáp, công binh, pháo binh. Các học viện nhà trường có bếp ăn được xã hội hóa, như Trương sỹ quân lục Quân 1, học viện Hậu Cần Biên Phòng.

"Tuy chưa có tổng kết công tác tiêu thụ thịt lợn, nhưng chúng tôi xem đây cũng là một nhân tố quan trọng trong công tác dân vận, thể hiện trách nhiệm cao của quân đội, chung tay chia sẻ những khó khăn của nhân dân" -Thiếu tướng Phan Bá Dân cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem