Quảng Bình: Phạt 70 triệu đồng, yêu cầu đóng cửa trại bò ô nhiễm

Vũ Hoàng Thứ hai, ngày 23/04/2018 07:05 AM (GMT+7)
Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn tạm dừng hoạt động, đồng thời ra Quyết định xử phạt đối với trang trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý gây ô nhiễm môi trường.
Bình luận 0

Ngay sau khi Báo Dân Việt có bài viết “Người dân mang tấm dán ruồi nhặng phản đối trại bò ô nhiễm” phản ánh việc trang trại trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý hoạt động gây mùi hôi thối và phát sinh ruồi, nhặng gây ô nhiễm khắp cả khu dân cư tại hai thôn Tiền Phong và ChínhTrực, phường Quảng Long, TX. Ba Đồn, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Bình đã có Công văn tạm dừng hoạt động, đồng thời ra Quyết định xử phạt đối với đơn vị này.

img

Công văn tạm dừng hoạt động chăn nuôi trâu, bò của công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý do không đảm bảo môi trường.

Sau khi báo đăng ngay trong ngày 17.4, Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Bình đã có Công văn số 604/STNMT-CCMT về việc tạm dừng hoạt động của trang trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty TNHH  Đoàn Kết Phú Quý.

Cụ thể: Yêu cầu Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý khẩn trương phối hợp với UBND phường Quảng  Long công khai xin lỗi người dân về các vấn đề môi trường do công ty gây ra. Phối  hợp với  Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành việc phun diệt ruồi tại khu vực trong và ngoài trang trại, tại khu dân cư bị ảnh hưởng. Thời gian hoàn thành trước ngày 20.4.2018. Tạm dừng ngay hoạt động nhập trâu, bò về trang trại.

img

Lực lượng an ninh đang giữ trật tự khi nghe tin người dân tập trung phản ứng trại trâu bò của Công ty Đoàn Kết Phú Quý.

Đối với số lượng trâu, bò hiện có trong trang trại yêu cầu Côngty TNHH Đoàn Kết Phú Quý khẩn trương tiêu thụ, di dời hết và phải hoàn thành trước ngày 27.4.2018.

Công văn cũng yêu cầu đơn vị này khẩn trương hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường trước khi đưa vào vận hành thử nghiệm trở lại theo đúng Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt.

Cùng với đó, ngày 18.4,  Thanh tra  Sở Tài nguyên Mô trường  Quảng Bình cũng đã ra Quyết định số 13/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với trang trại này. Quyết định nêu rõ những vi phạm: Thực hiện không đúng một trong những nội dung của Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, chưa hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải nhưng đơn vị đã đưa công trình vào vận hành thử nghiệm.  

Với những vi phạm này Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý đã bị xử phạt 70.000.000 đồng, yêu cầu đơn vị này thực hiện công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trừng toàn bộ khu vực trang trại.

img

Những miếng dán kín ruồi, nhặng mà người dân mang từ nhà tới chứng minh rằng thời gian qua đã phải sống trong cảnh ô nhiễm.

Trao đổi với PV, ông Trần Phong- Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Bình cho biết: “Cách đây 1 tuần Sở đã tiến hành lập biên bản rồi, yêu cầu khắc phục nhưng hôm qua ra kiểm tra lại, lập biên bản một lần nữa và yêu cầu Công ty này phải xin lỗi dân, đã có biên bản gửi cho TX. Ba Đồn và UBND phường Quảng Long. Phải công khai xin lỗi dân trước ngày 20.4, còn trước ngày 28.4, phải di dời toàn bộ số bò đó và phải thực hiện các công tác đảm bảo môi trường thì mới cho hoạt động lại”.

Trước đó, như Báo Dân Việt đã có bài phản ánh, người dân tại các thôn Tiền Phong, Chính Trực (thuộc phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) mang nhiều miếng dán kín ruồi nhặng phản đối trại trâu, bò của một công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý đóng trên địa bàn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem