Quảng Ngãi: 100 tập thể, cá nhân nhận bằng khen, giấy khen

Công Xuân Thứ bảy, ngày 23/05/2015 09:56 AM (GMT+7)
Chiều 22.5, Hội Nông dân (ND) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị biểu dương ND điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng dự và chỉ đạo hội nghị.
Bình luận 0

img
Ông Võ Việt Chính (trái) - Chủ tịch Hội ND Quảng Ngãi tặng bằng khen cho các cá nhân điển hình. Ảnh:  C.X
5 năm qua, hoạt động phong trào của Hội ND Quảng Ngãi đã đạt nhiều kết quả cao. Trong phong trào ND thi đua sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi, ngoài số tiêu biểu có mức thu nhập hàng tỷ đồng/năm; số lượng tập thể và hội viên ND điển hình không ngừng tăng lên. Riêng số hội viên ND đạt danh hiệu SXKD giỏi tăng từ 72.615 hộ năm 2010, lên 80.532 hộ vào đầu năm 2015. Để đưa phong trào phát triển mạnh, giai đoạn 2010-2015, Tỉnh hội Quảng Ngãi đã hỗ trợ thành lập 52 CLB nông dân SXKD giỏi, 1 HTX, 40 tổ liên kết sản xuất; thành lập 37 CLB ND ứng dụng Internet tại các địa phương, với tổng kinh phí gần 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội ND tỉnh và các cấp trực thuộc đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn cho 80.000 lượt ND vay tín chấp, với tổng dư nợ gần 1.600 tỷ đồng. Cùng với nguồn vốn của Trung ương Hội NDVN, Tỉnh hội Quảng Ngãi đã hỗ trợ xây dựng trên 104 mô hình và dự án phát triển sản xuất... với tổng số tiền quay vòng trên 30 tỷ đồng; phối hợp triển khai chương trình bán phân bón trả chậm cho ND với 2.000 tấn các loại...

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng chỉ đạo: Thời gian đến Hội ND Quảng Ngãi cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào của Hội, đặc biệt là phong trào ND SXKD giỏi. Gắn phong trào thi đua yêu nước của hội với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng và tăng cường sức mạnh của các tổ chức Hội ND. Bảo vệ và chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên. Mỗi cán bộ Hội ND phải thật sự gương mẫu và đi đầu trong các phong trào, hoạt động hội...

Tại hội nghị, 100 tập thể, cá nhân được trao tặng bằng khen và giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào của Hội. Có 5 cá nhân được bầu đi dự hội nghị biểu dương ND điển hình tiên tiến toàn quốc sắp đến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem