Quảng Ngãi: Giá rau rẻ mạt, xót của cũng đành nhổ cho lợn bò ăn

Công Xuân Thứ bảy, ngày 04/01/2020 12:39 PM (GMT+7)
Dù giá bán của các loại rau cải, tần ơ...hiện chỉ còn 500 đồng/kg nhưng người mua tìm đỏ mắt cũng không có, vì vậy nhiều hộ dân ở vùng chuyên canh rau ven sông Trà Khúc, TP.Quảng Ngãi đành nhổ về cho bò, lợn, gà ăn. Một số khác thì nhổ bỏ chất đống ngay ngoài ruộng.
Bình luận 0

Đưa tay chỉ đống rau cải bị nhổ bỏ nằm ngổn ngang khắp nơi trên cánh đồng, bà Nguyễn Thị Hường, ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi giọng rầu rĩ: Vụ này gia đình trồng khoảng 9 sào (500m2/sào), chủ yếu là các loại cải ngọt, cải thìa, tần ơ...Vụ cùng kỳ năm trước giá 4-6.000 đồng/kg, sau khi thu hoạch cũng kiếm được 30-40 triệu đồng. Nhưng hiện nay rớt xuống 10 lần nhưng kêu bán không mấy ai mua nên đành phải nhổ bỏ. Chưa tính công chăm sóc, chỉ riêng tiền giống, phân đầu tư chăm sóc thiệt hại hàng chục triệu đồng".

img

img

img

Giá rẻ mạt nên nhiều người nhổ bỏ nằm đầy trên ruộng.

Tiếc vốn đầu tư, công chăm sóc đã bỏ ra, một số người nhổ mang về làm thức ăn cho gia cầm, gia súc nuôi. Tuy nhiên do ăn nhiều quá nên giờ lợn, bò cũng ngán không muốn ăn nữa. Hi vọng mấy ngày đến giá sẽ tăng để người trồng vớt vát thêm chút vốn", lão nông Bùi Hải, ở xã Tịnh Long, TP.Quảng Ngãi giọng đượm buồn.

img

img

img

Một số thì mang về làm thức ăn cho bò và gia súc, gia cầm nuôi (ảnh cuối Quốc Triều)

Lý giải về việc giá rớt thảm hại như vậy, theo nhiều người trồng rau là do năm nay thời tiết khá thuận lợi nên người dân xuống giống đồng loạt, không xen kẽ như mọi năm. Đây cũng là vụ gần tết cổ truyền nên những loại trồng chủ yếu là ngắn ngày như cải thìa, tần ơ, xà lách... Vì vậy thời điểm này các loại rau trên bước vào giai đoạn thu hoạch rộ nên nguồn cung dồi dào, dẫn đến "cung vượt cầu" làm giá bán giảm mạnh.   

img

img

img

Một góc vùng chuyên canh rau ở bãi bồi ven sông Trà Khúc, TP.Quảng Ngãi.

Được biết từ bao năm qua, bãi đất bồi với diện tích hàng trăm ha nằm ven sông Trà Khúc, thuộc các xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Dõng, Tịnh Long...TP. Quảng Ngãi là vùng chuyên canh cung cấp các loại rau, củ cho người dân trong tỉnh. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của hàng ngàn hộ dân ở các địa phương này. Tuy nhiên không ít thời điểm rau, củ rớt giá dẫn đến nhiều hộ trồng gặp khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem