Quảng Ngãi: Trao tàu cá vỏ thép thứ 4 cho ngư dân

Công Xuân Thứ ba, ngày 22/11/2016 09:52 AM (GMT+7)
Với tổng trị giá 12 tỉ đồng, đây là chiếc tàu cá vỏ thép thứ 4 mà "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" đóng và trao cho ngư dân của tỉnh.
Bình luận 0

Sáng 22.11, trước sự chứng kiến của lãnh đạo các cấp ngành của tỉnh, "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" đã tiến hành trao tàu cá vỏ thép mang số hiệu QNg98959 Ts cho ngư dân Huỳnh Thạch, ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ - chủ tàu cá đã bị phía Trung Quốc tông chìm phương tiện tại vùng biển Hoàng Sa. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã về dự.

img

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan tàu cá vỏ thép trao cho ngư dân.

Được biết tàu cá vỏ thép QNg 98959 Ts có chiều dài 26m, rộng 7m, công suất 810cv, hành nghề lưới vây kiêm chụp mực, có tổng trị giá 12 tỉ đồng. Đây là chiếc tàu cá vỏ thép thứ 4 mà "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" đóng từ nguồn vốn vận động được, để trao cho ngư dân của tỉnh.

img

img

Toàn cảnh phía trước và sau chiếc tàu.

img

img

Thiết bị cần chụp, đèn trên tàu cá.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt/NTNN, ông Nguyễn Xuân Huế, Chủ tịch hội đồng quản lý "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" cho biết: Sau hơn 4 năm kể từ khi thành lập, Quỹ đã nhận được sự đóng góp từ các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền gần 100 tỉ đồng. Theo đó Quỹ đã tiến hành hỗ trợ, cho vay lãi suất thấp....  đối với hơn 500 trường hợp ngư dân bị nạn trên biển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem