Quảng Ninh: Hơn 200 gia súc "sống lại" trong giá rét

Hoàng Anh Tuấn – Huyền Hương Thứ ba, ngày 26/01/2016 21:23 PM (GMT+7)
"Được sự hỗ trợ tìm kiếm của chính quyền, nhiều gia súc tránh rét ở các khe triền núi đã được tìm thấy”, đó là lý giải của huyện Bình Liêu về việc ngày đầu báo cáo số gia súc chết hơn 420 con nhưng đến ngày hôm nay (26.1) đã tìm được hơn 200 con còn sống.
Bình luận 0

Thông tin này cũng được ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – người trực tiếp chỉ đạo phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi trên địa bàn huyện Bình Liêu - xác nhận.

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ninh, sau 3 ngày xảy ra rét kỷ lục, đến ngày 26.1, toàn tỉnh Quảng Ninh 248 con gia súc chết, trong đó huyện Bình Liêu có 221 con. Số gia súc chết tăng lên theo từng ngày và lan rộng ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.

img

Em bé nhìn con nghé chết rét sắp bị mổ thịt đầy xót thương.

Ông Nguyễn Ngọc, Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Liêu ngậm ngùi: "Nhìn bà con mang thịt trâu bị chết rét ở ở thôn Ngàn Nhi, Khuẩy Luông, Bản Ngày thuộc xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu đi bán mà ai nấy thắt lòng".

img

Xô cá chết nổi mặt ao được người dân xã Tình Húc vớt lên.

Ông Giáp Văn Ngôn – Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu cho biết: Trên địa bàn xã hiện hộ thiệt hại nặng nhất là có 7 con trâu chết rét. Hiện xã chưa thể thống kê đầy đủ nhưng số lượng trâu chết rét từ 1 đến 4 con rải rác ở nhiều hộ gia đình.

Qua tìm hiểu của phóng viên, việc người dân chủ quan với thời tiết rét kỷ lục quay lại sau 40 năm, cộng với thói quen thả rông đàn trâu, bò, dê cả tháng trời trên những rừng, núi cao không thể lùa về kịp dẫn đến số lượng gia súc chết rét hàng loạt.

Thời tiết băng giá kéo dài liên tiếp 2 ngày, đến hôm nay 26.1, tại Bình Liêu trời lại mưa nên người dân tìm kiếm gia súc khó khăn, mang nặng tâm lý trắng tay...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem