Quảng Ninh: Phóng viên ủng hộ Quỹ Xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, ngày 13/09/2012 07:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 12.9, hàng chục phóng viên đại diện cơ quan báo chí trung ương đại diện và thường trú tại Quảng Ninh và các đại biểu tham dự đã dành ít nhất 1 ngày lương ủng hộ vào Quỹ Xây dựng NTM của tỉnh.
Bình luận 0

Trên tinh thần kêu gọi chung sức xây dựng nông thôn mới của Tỉnh ủy-HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Quảng Ninh, chiều 12.9, hàng chục phóng viên đại diện cơ quan báo chí trung ương đại diện và thường trú tại Quảng Ninh và các đại biểu tham dự đã dành ít nhất 1 ngày lương ủng hộ vào Quỹ Xây dựng NTM của tỉnh.

Đón nhận tình cảm quý báu này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đã bày tỏ lời cảm ơn đến tất cả các cơ quan thông tấn báo chí đã dành tình cảm đặc biệt cho tỉnh Quảng Ninh. Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh tình cảm này là sự khích lệ rất lớn để tỉnh Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2015 cơ bản đạt các tiêu chí tỉnh NTM.

img
Các phóng viên ủng hộ Quỹ Xây dựng nông thôn mới Quảng Ninh.

Hòa với phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng NTM”, trong năm 2012, Ban Xây dựng nông thôn mới phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hoàn thành Dự thảo Đề án Quân đội chung sức xây dựng NTM.

Tính đến nay, các doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ hơn 1.000 tấn xi măng; gần 3 triệu viên gạch; 1,4 tấn thóc giống (Công ty cổ phần Giống cây trồng Quảng Ninh) và đầu tư nhiều công trình hạ tầng khác (Than Quảng Ninh hỗ trợ xây dựng trường mầm non, xã Yên Thọ, huyện Đông Triều; Viettel Quảng Ninh hỗ trợ xây dựng cầu treo); Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả tài trợ 100 tấn xi măng huyện Đầm Hà để hỗ trợ nhân dân xây dựng, hoàn thành các công trình đường giao thông nông thôn. Các doanh nghiệp đầu tư xây dựng chợ dân sinh, hỗ trợ xây dựng khuôn viên nhà văn hóa, hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà, đào tạo hàng trăm lao động nông thôn...

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ngành than cũng đã có thỏa thuận với các địa phương về việc bao tiêu các sản phẩm nông nghiệp cho các địa phương, như Công ty CP Than Mông Dương tiêu thụ sản phẩm cho nông dân xã Quảng Tân (huyện Đầm Hà); Công ty CP Than Hà Lầm tiêu thụ miến dong cho nông dân huyện Bình Liêu… Đại diện VNPT Quảng Ninh thống nhất hỗ trợ kết nối Internet đến nhà văn hoá thôn bản.

Đến nay 125/125 xã trong toàn tỉnh đã được phê duyệt đề án NTM. Qua đánh giá thực trạng các tiêu chí ở toàn bộ các xã, hiện có 10 xã đạt từ 14 – 18 tiêu chí về NTM; 29 xã đạt từ 9 – 13 tiêu chí; 48 xã đạt 5 – 8 tiêu chí; 38 xã đạt dưới 5 tiêu chí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem