Quảng Ninh thành lập 4 chốt chặn dịch tả lợn châu Phi 24/24 giờ

Bùi My Thứ hai, ngày 04/03/2019 14:35 PM (GMT+7)
UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện Hỏa tốc, ủy quyền cho các địa phương thành lập chốt kiểm soát liên ngành, hoạt động 24/24 giờ và được yêu cầu kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm.
Bình luận 0

Quảng Ninh là tỉnh có đường biên giới dài, nhiều cửa khẩu, đường mòn, lối mở thông thương với Trung Quốc nên hoạt động giao thương các mặt hàng, đặc biệt sản phẩm từ lợn rất lớn. Đáng chú ý, phần lớn thực phẩm cung cấp cho người dân trên địa bàn được nhập từ các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên… - những nơi đang có dịch tả lợn châu Phi. Bởi vậy, dù thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi, nhưng nguy cơ xâm nhiễm rất cao. 

Ngày 1.3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định số 765/QĐ-UBND về việc thành lập các chốt kiểm soát liên ngành kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn vào địa bàn tỉnh. 

img

Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ một vụ nhập lậu lợn từ Trung Quốc qua biên giới. (Ảnh: Vi Thu).

Theo đó, 4 chốt kiểm soát liên ngành được lập gồm: Chốt kiểm soát cầu Vàng (thị xã Đông Triều trên trên Quốc lộ 18A); chốt kiểm soát tại cầu Đá Vách (thị xã Đông Triều trên trên Tỉnh lộ 188); chốt kiểm soát tại xã Tân Dân (huyện Hoành Bồ trên trên Quốc lộ 279); chốt kiểm soát liên ngành tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên). 

Mỗi chốt kiểm soát gồm cán bộ Cảnh sát giao thông, Quản lý thị trường, Thú y và các đơn vị liên quan.

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát liên ngành gồm: Kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn và địa bàn tỉnh. Xử lý các đối tượng vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y có thẩm quyền vào địa bàn. Khử trùng, tiêu độc phương tiện vận chuyển theo quy định hiện hành. 

Các chốt kiểm soát hoạt động hoạt động 24/24 giờ, bắt đầu từ ngày 3.3.2019 cho đến khi có chủ trương mới của UBND tỉnh. 

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND thị xã Đông Triều, Quảng Yên và huyện Hoành Bồ báo cáo kết quả hoạt động của chốt kiểm soát về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem