Quảng Ninh: Thủy, hải sản vẫn ngang nhiên bị tận diệt

Nguyễn Quý Thứ hai, ngày 21/08/2017 13:15 PM (GMT+7)
Sau các cuộc họp với “quyết tâm cao độ” để xử lý vấn nạn khai thác thủy sản hủy diệt, vùng biển Quảng Ninh vẫn chưa thể "êm đềm". Các hình thức như xăm bãi, lồng bát quái, kích điện... vẫn ngang nhiên tận diệt nguồn lợi thủy sản.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV Dân Việt trong các ngày 18, 19 và 20.8 tại một số vùng biển của Quảng Ninh:

img

img

Tại khu vực núi Tổ Chim, phường Hải Hòa (TP.Móng Cái), các bãi xăm hàng dài trên biển tạo thành "ma trận" vây bắt các loài thủy sản to nhỏ.

img

Bãi biển Tràng Vĩ, phường Trà Cổ (Móng Cái) cũng ngang dọc những bãi xăm.

img

Cách Tràng Vĩ không xa là khu Tràng Lộ (phường Trà Cổ, Móng Cái), bãi xăm cũng mặc nhiên tồn tại từ nhiều năm nay, như chưa hề biết tới các lệnh cấm.

img

Đánh bắt bằng lờ dây (lồng bát quái) ngang nhiên giữa ban ngày, ngay cạnh các bãi xăm ở phường Hải Hòa (TP.Móng Cái).

img

Tại huyện Hải Hà, xiếc điện (một dụng cụ đánh bắt có tính chất hủy diệt không kém so với đánh mìn) vẫn được các chủ tàu sử dụng, quần thảo trên các vùng biển.

img

Lờ dây (lồng bát quái) vẫn xếp hàng chồng trên các tàu máy đánh bắt thủy sản tại xã Quảng Điền (huyện Hải Hà).

img

img

Ngay tại vịnh Cửa Lục, TP.Hạ Long, cũng không khó để bắt gặp hình ảnh những ngư dân đánh bắt bằng lồng bát quái.

Trước đó, vào ngày 14.8, tại cuộc họp đánh giá và bàn biện pháp xử lý vấn nạn khai thác thủy sản tận diệt, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các đơn vị chức năng địa phương kết hợp với các đơn vị hải quan, công an, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng kiểm ngư, đội quản lý thị trường tăng cường hơn nữa các hoạt động kiểm tra, kiểm soát các phương tiện đánh bắt thủy sản.

Riêng đội quản lý thị trường kết hợp với hải quan tăng cường kiểm tra, rà soát đối với các hoạt động buôn bán, tiếp tay, vận chuyển các vật dụng đánh bắt hủy diệt và có những hình thức xử lý nghiêm và triệt để.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem