Quảng Trị: Thêm 3 tàu vỏ thép trị giá gần 44 tỷ đồng đi vào hoạt động

Ngọc Vũ Thứ sáu, ngày 03/06/2016 19:15 PM (GMT+7)
Chiều 3.6, Ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Trị đã phối hợp với Công ty TNHH đóng tàu Cửa Việt (trụ sở khu phố 2, thị trấn Cửa Việt, Gio Linh) và Công ty Cổ phần biển Stech Đà Nẵng tổ chức bàn giao 3 tàu vỏ thép cho ngư dân huyện Gio Linh.
Bình luận 0

3 con tàu vỏ thép (2 tàu khai thác, 1 tàu hậu cần) bàn giao lần này được Ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Trị cho vay với tổng số vốn gần 44 tỷ đồng.

img

Ký kết bàn giao tàu vỏ thép cho 3 ngư dân

Ông Hoàng Minh Thông – Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Trị cho biết, tính đến ngày 31.5.2016 đã ký hợp đồng tín dụng với 29 hộ (8 tàu đóng mới, 21 tàu nâng cấp), tổng số tiền cam kết giải ngân là 103,37 tỷ đồng, tổng số tiền đã giải ngân là 68,22 tỷ đồng. Hiện nay, ngân hàng đang tiếp tục nhận, thẩm định hồ sơ cho vay đối với các hộ đủ điều kiện. Trong thời gian tới, ngân hàng dự kiến giải ngân cho vay đóng mới 2 tàu vỏ thép với số tiền 35,8 tỷ đồng.

Ngư dân Võ Bình Minh (xã Gio Hải, Gio Linh) phấn khởi cho biết: “Nhờ ngân hàng Agribank nhiệt tình cho vay, chính quyền quan tâm nên tôi đã đóng được tàu vỏ thép. Tôi dám chắc mình sẽ làm giàu và góp phần bảo vệ biển đảo quê hương bằng con tàu vỏ thép 822CV được bàn giao hôm nay”.

img

Ông Hoàng Minh Thông – Giám đốc NH Agribank chi nhánh Quảng Trị (thứ 2 từ phải sang) cùng 3 ngư dân được bàn giao tàu vỏ thép.

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã biểu dương Ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Trị và cho hay: “Đến nay, Quảng Trị đã hạ thủy được 6 tàu vỏ thép và 4 tàu vỏ gỗ, trong đó nhiều tàu khai thác rất hiệu quả, mang về doanh thu lớn. Từ đó cho thấy mỗi con tàu vỏ thép được hạ thủy sẽ nhân lên niềm tin, sức mạnh cho ngư dân bám biển làm giàu, bảo quê tổ quốc”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem