Ra khơi nửa ngày, ngư dân Quảng Trị thu hơn nửa tỷ đồng

Thứ năm, ngày 31/03/2016 16:23 PM (GMT+7)
Trúng được mẻ cá lớn, ông Lới cho tàu vào đất liền để bán. Đến 18h ngày 30.3, tàu vào đến cảng. Với giá bình quân khoảng 65 nghìn đồng/kg, chỉ đi nửa ngày nhưng tàu ông Lới thu được trên 650 triệu đồng.
Bình luận 0

Tối 30.3, tàu cá của ngư dân Võ Lới (trú tại khu phố 2, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cập cảng cá nam Cửa Việt (thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) với 10 tấn cá bè quỵt vừa đánh bắt được. Loại cá bè quỵt này rất hiếm gặp, mỗi con có trọng lượng từ 8kg đến 30kg, cho giá trị kinh tế cao.

img

Cá bè quỵt do tàu ông Lới đánh bắt ở vùng biển Cồn Cỏ được đưa vào bờ.

Trúng được mẻ cá lớn, ông Lới cho tàu vào đất liền để bán. Đến 18h ngày 30.3, tàu vào đến cảng. Với giá bình quân khoảng 65 nghìn đồng/kg, chỉ đi nửa ngày nhưng tàu ông Lới thu được trên 650 triệu đồng. Nghe tin tàu ông Lới trúng cá bè quỵt, người dân tập trung rất đông ở cảng cá để tận mắt chứng kiến, vì loại cá này rất hiếm gặp ở vùng biển Quảng Trị.

Được biết, ngoài tàu vỏ gỗ vừa cập bến, ông Lới còn một tàu đánh cá có công suất 700CV. Để vươn khơi xa, ông Lới đã hoàn thành các thủ tục, vay vốn theo Nghị định 67 ở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Trị 3 tỉ đồng để nâng cấp tàu. 

Hưng Thơ (Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem