Sẵn sàng khai hội MDEC - Sóc Trăng

ĐỨC KHÁNH (ghi) Thứ năm, ngày 30/10/2014 10:09 AM (GMT+7)
Còn đúng 7 ngày nữa, Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long - Sóc Trăng 2014 (MDEC - Sóc Trăng 2014) sẽ chính thức khai mạc (từ ngày 5-7.11). Phóng viên Báo NTNN đã phỏng vấn ông Nguyễn Trung Hiếu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban tổ chức MDEC về công tác chuẩn bị cho diễn đàn này.
Bình luận 0

Thưa ông, với vai trò là Trưởng Ban tổ chức, ông có thể cho biết đến thời điểm này công tác chỉ đạo chuẩn bị cho MDEC – Sóc Trăng 2014 đã đến đâu?

img  

Ông Nguyễn Trung Hiếu (ảnh) - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban tổ chức MDEC 

- Có thể nói, cho đến thời điểm này với vai trò là đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức, các khâu chuẩn bị về trang trí, lắp đặt pano, cờ phướn, băng rôn tuyên truyền MDEC, treo cờ Tổ quốc trên một số tuyến đường chính trên địa bàn TP.Sóc Trăng đều đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã thành lập Trung tâm Báo chí đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông để cung cấp thông tin và phục vụ cho phóng viên tác nghiệp trong thời gian diễn ra MDEC.

Ngày 27.10, Ban tổ chức đã có cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ thống nhất thông qua kịch bản MDEC – Sóc Trăng 2014.

Kịch bản sân khấu, chương trình lễ khai mạc MDEC – Sóc Trăng 2014 có gì đáng chú ý?

- Buổi lễ khai mạc sẽ diễn ra bắt đầu vào lúc 20 giờ kéo dài đến 21 giờ 45 ngày 5.11, tại Quảng trường Bạch Đằng, TP.Sóc Trăng, với số lượng người theo dõi trực tiếp tại lễ khai mạc dự kiến lên đến khoảng 10.000.

img Lễ hội Ooc Om Boc - Đua ghe Ngo sẽ là một trong những lễ hội quan trọng của MDEC - Sóc Trăng 2014.

Kịch bản dàn dựng được chia làm 3 phần, cụ thể: Phần I – khai từ “Vút bay đất mẹ chín rồng”; phần II – nghi lễ (dự kiến 45 phút) và phần III – chương trình nghệ thuật với các hoạt cảnh Miền Tây quê tôi; Nắng mới quê hương và Chào tương lai…

Ngoài các sự kiện chính, thì tình hình chuẩn bị các hoạt động do tỉnh chủ trì thực hiện đã đến đâu, thưa ông?

- Trong khuôn khổ MDEC – Sóc Trăng 2014, tỉnh Sóc Trăng chủ trì tổ chức các hoạt động như: Lễ hội Ooc Om Boc – Đua ghe Ngo; Hội chợ triển lãm thương mại và du lịch vùng ĐBSCL; Hội thảo khoa học bác sĩ nông học Lương Định Của; Lễ khởi công cơ sở hạ tầng xây dựng Bệnh viện Đa khoa Trần Đề; Lễ công nhận xã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới…

Đến nay, công tác chuẩn bị các hoạt động cụ thể như sau: Đối với Lễ hội Ooc Om Boc – Đua ghe Ngo, Ban tổ chức đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức lễ hội và đến nay đã cơ bản hoàn tất các công việc chuẩn bị. Tính đến ngày 27.10, đã có 54 đội đăng ký tham gia (43 đội nam, 11 đội nữ). Bên cạnh Giải Đua ghe Ngo, Ban tổ chức còn thực hiện các hoạt động Lễ hội đường phố, Lễ dâng bông và Thả đèn nước theo đúng các nghi thức cổ truyền nhằm giới thiệu về nền văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer đến các du khách.

Hội chợ triển lãm thương mại và du lịch vùng ĐBSCL với quy mô 600 gian hàng, trong đó có 250 gian hàng triển lãm của các bộ, ngành, các tỉnh thành, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp tài trợ MDEC. Hội chợ sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 2.11, tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt.

Là Trưởng Ban tổ chức, ông kỳ vọng gì vào MDEC – Sóc Trăng 2014?

- MDEC – Sóc Trăng 2014 với chủ đề “Tái cơ cấu nông nghiệp – Xây dựng nông thôn mới vùng ĐBSCL” khẳng định định hướng và quyết tâm xây dựng thành công nông thôn mới; nhằm vinh danh các đơn vị tài trợ an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2014; đồng thời phát động cuộc vận động các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các tổ chức trong và ngoài nước, tiếp tục chung tay góp sức thực hiện an sinh xã hội cho vùng ĐBSCL.

Thông qua chương trình, sẽ góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng đầu tư – du lịch của tỉnh Sóc Trăng hướng đến mục tiêu tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các tỉnh trong khu vực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội – văn hóa và du lịch toàn vùng.

Xin cảm ơn ông.

    Buổi lễ khai mạc sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ, kéo dài đến 21 giờ 45 ngày 5.11, tại Quảng trường Bạch Đằng, TP.Sóc Trăng, số lượng người theo dõi trực tiếp tại lễ khai mạc dự kiến khoảng 10.000.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem