Sẻ chia nắm gạo, cân đường, ít dầu ăn cho người nghèo ngày cuối năm

Thuận Hải Thứ năm, ngày 15/02/2018 06:30 AM (GMT+7)
Trong lúc cả nước háo hức chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất thì vẫn còn rất nhiều nông dân phải hối hả việc đồng án, tính chuyện bán buôn những nông sản cuối mùa kiếm thêm ít tiền tết. Khi đó, những món quà nhỏ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam càng làm ấm lòng bà con nghèo.
Bình luận 0

Dù tất bật công việc chung, những chuyến thăm và tặng quà tết nông dân nghèo luôn là ưu tiên, cũng là truyền thống nhiều năm của lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Những chuyến đi ngược xuôi, từ các tỉnh Đông Nam bộ xuống miệt vườn miền Tây cũng chính là “ngày xuân” với bà Nguyễn Hồng Lý – Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam.

img

Việc chăm lo cho đời sống cựu cán bộ của Hội cũng là truyền thống của Trung ương HND Việt Nam. Trong ảnh, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương HND Việt Nam Nguyễn Hồng Lý thăm và tặng quà ông Lê Hoàng Minh - nguyên Phó Chủ tịch Trung ương HND. Ảnh: Chúc Ly.

Bà Lý chia sẻ trong chuyến thăm và tặng quà tết cho nông dân nghèo tại huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) mới đây, những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến xuân về. Ngoài ra, đây cũng là lời động viên, khuyến khích các hội viên cùng vươn lên trong cuộc sống, năm sau khá giả hơn năm trước và trở thành người đỡ đần, giúp đỡ lại những hội viên khác.

img

Nụ cười người trao và niềm vui người nhận. Trong ảnh, bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam trao quà tết cho nông dân nghèo ở xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Nguyên Vỹ.

"Có món quà nhỏ chỉ gồm gạo, đường, dầu ăn và một ít tiền sắm tết nhưng là nỗ lực của HND trong việc chăm lo cho đời sống của hội viên. Đây cũng là lời an ủi, chia sẻ của Hội gởi đến những gia đình khó khăn", bà Lý chia sẻ trong chuyến thăm và tặng quà tại tỉnh Tây Ninh. 

img

Bà Nguyễn Hồng Lý trao quà cho hội viên, nông dân nghèo phường Nhà Mát (Bạc Liêu). Ảnh: Chúc Ly.

img

Bà Nguyễn Hồng Lý ân cần hỏi thăm sức khỏe và trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thìn (ấp Biển Tây A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP.Bạc Liêu). Bà Lý bộc bạch: "Chỉ mong các mẹ sống vui khỏe và cũng mong bản thân mình có thể vui, khỏe như các mẹ khi về già". Ảnh: Chúc Ly.

img

Từ huyện Trảng Bàng (Tây Ninh), bà Nguyễn Hồng Lý cùng đại diện HND tỉnh Tây Ninh, HND huyện Trảng Bàng cùng đến thăm cán bộ, chiến sỹ ở Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Bà Lý thay mặt đoàn tặng quà và gởi lời chúc tết đến các chiến sỹ. Ảnh: Thuận Hải.

img

Gởi tặng báo Trang trại Việt, báo Nông thôn Ngày nay đến các chiến sỹ đồn biên phòng Xa Mát. Ảnh: Thuận Hải. 

Là một đơn vị có gắn bó mật thiết với ngành nông nghiệp, Trung tá Phạm Mạc Thuần vui mừng cho biết, trong năm 2017, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát và HND tỉnh Tây Ninh đã có nhiều chương trình hợp tác, đặc biệt trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới. Trung tá Thuần còn chia sẻ, những món quà là tập báo Xuân của báo Nông thôn Ngày nay, báo Trang trại Việt của đoàn gởi tặng có ý nghĩa lớn đối với công tác thông tin ở nơi đây. 

img

Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam Nguyễn Hồng Lý (áo xanh, đứng giữa) chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Ảnh: Thuận Hải.

Sau nhiều ngày ngược xuôi từ các tỉnh Đông Nam bộ cho đến vùng ĐBSCL, bà Nguyễn Hồng Lý vừa ghé thăm và chúc tết cán bộ, phóng viên báo Nông thôn Ngày nay, báo điện tử Dân Việt, VPĐD tại TP.HCM. Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của Thường trực Trung ương Hội ND Việt Nam thăm hỏi, tặng quà và chúc tết hội viên nông dân nghèo, Mẹ Việt Nam anh hùng và các đơn vị kết nghĩa của báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt tại khu vực phía Nam.

Trò chuyện với cán bộ, phóng viên báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng Lý cho biết năm 2018, Trung ương HND sẽ tổ chức nhiều hoạt động quan trọng, trọng tâm là Đại hội đại biểu toàn quốc HND Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Các hoạt động của Hội tập trung vào các nhiệm vụ tư vấn, dịch vụ và bảo vệ lợi ích chính đáng của nông dân; tăng cường các hoạt động tư vấn hỗ trợ dạy nghề theo chuỗi giá trị; hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể thông qua các mô hình hiệu quả...

Bà Lý cũng điểm qua những chương trình, hoạt động rất ý nghĩa mà báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt đã thực hiện trong năm qua, hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp, giai cấp nông dân trong năm tới. 

img

Bà Nguyễn Hồng Lý (bìa ngoài, bên trái) động viên tập thể lãnh đạo, phóng viên báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt trong đó có các văn phòng phụ trách địa phương, cần khắc phục khó khăn để hoàn thành công tác thông tin tuyên truyền, góp phần xây dựng phong trào HND từ cấp trung ương đến địa phương. Ảnh: Nguyên Vỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem