Sen Bàu Đưng nở đắm say thế này, sao em không về chụp ảnh!

Công Xuân Thứ năm, ngày 15/06/2017 06:00 AM (GMT+7)
Nhờ diện tích trồng sen rộng khoảng 5 sào (500m2/sào) ở Bàu Đưng, ngay giữa trung tâm thành phố Quảng Ngãi, nông dân Nguyễn Văn Chi đã có thể "đút túi" được từ 10-12 triệu đồng mỗi vụ.
Bình luận 0

Clip: Mô hình trồng sen của ông Nguyễn Văn Chi ở Bàu Đưng, Quảng Ngãi.

Trao đổi với PV Dân Việt, chủ nhân của mô hình trồng sen giữa trung tâm thành phố Quảng Ngãi - ông Nguyễn Văn Chi (47 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh Lộ cho biết, khu vực Bàu Đưng trước đây vốn là đất trồng lúa, tuy nhiên thời giác trước, các doanh nghiệp cũng như những người dân trong khu vực này đã đổ đất, san nền ở xung quanh để làm công trình, nhà ở... Điều đó dẫn đến hàng loạt diện tích trồng lúa bị ngập nước quanh năm và tạo thành Bàu nên đành phải bỏ hoang.

img

Diện tích trồng sen của ông Chi tại Bàu Đưng

Tiếc cho phần diện tích đất của mình (khoảng 1 sào) cũng như của nhiều người dân ở Bàu Đưng bị cỏ dại phủ kín nên sau khi tìm hiểu, ông Chi nhận thấy mình có thể trồng sen để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

img

img

Từ trồng sen để thu hạt bán, ông Chi kiếm lợi nhuận hàng chục triệu đồng/vụ

Nghĩ là làm, vào khoảng năm 2012, sau khi tham khảo và được một số người có đất bị ngập ở gần đang bỏ hoang đồng ý, ông Chi đã phát dọn cỏ dại khoảng 5 sào ở Bàu Đưng, rồi đầu tư khoảng 5 triệu đồng  để mua hạt sen giống mang về gieo trồng.

Nói về thu nhập từ cây sen, ông Chi cho biết: "Cứ khoảng cuối tháng 12 năm trước ông bắt đầu trồng, đến tháng 6-7 năm sau là có thể thu hoạch hạt sen để bán. Với giá mua hiện tại từ 30-35.000 đồng/kg hạt sen tươi thì sau khi trừ tiền giống, lợi nhuận thu về cũng được từ 10-12 triệu đồng/vụ, so với trồng lúa thì lợi nhuận từ trồng sen lớn hơn nhiều".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem