Siêu lạ: Buồng chuối khủng dài 2m, có hơn 200 nải và vẫn "đẻ" tiếp

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 13/11/2017 11:45 AM (GMT+7)
Buồng chuối dài 2m với hơn 200 nải của một gia đình nông dân tại xã Ân Thạnh (huyện Hoài Ân, Bình Định) khiến nhiều người trầm trồ, kinh ngạc.
Bình luận 0

img

Buồng chuối dài hơn 2m với hơn 200 nải khiến nhiều người trầm trồ

Thời gian qua, nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung đến nhà ông Lê Văn Ba (trú thôn Thế Thạnh 1, xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, Bình Định) để tận mắt chứng kiến và chụp ảnh buồng chuối dài hơn 2m với hơn 200 nải.

Ông Ba cho biết: “Cây chuối này do con trai tôi trồng cách đây khoảng 2 năm, giống được xin từ một người quen ở Nghệ An. Khoảng độ 4 - 5 tháng nay, cây bắt đầu trổ bắp rồi hình thành phát triển thành buồng chuối”.

img

Ông Ba dùng cây để đỡ cây, tránh tình trang ngã đổ

Hiện nay, buồng chuối dài hơn 2m cho ra hơn 200 nải sắp xếp thành từng lớp, mỗi lớp 2 nải. Vì sợ cây không trụ nổi, ông Ba phải dùng nhiều vật dụng để chống đỡ. Theo quan sát, các nải chuối ở gần phần cuống có trái to bằng ngón chân cái người lớn, các nải ở giữa và cuối buồng có trái nhỏ dần, chỉ bằng ngón tay người lớn. Số lượng nải phát triển tại buồng chuối này vẫn chưa dừng lại.

“Cây chuối nằm ở ven đường giao thông, trổ buồng chuối “khủng” nên rất nhiều người đi đường ghé vào xem và chụp hình lưu niệm. Điều này, giúp gia đình có thêm niềm vui”, ông Ba chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem