Sơn La: Háo hức ở "Ngày hội việc làm" trên cao nguyên Mộc Châu

Hà Hoàng Thứ sáu, ngày 22/03/2019 16:26 PM (GMT+7)
Sáng nay (22.3), Ngày hội việc làm diễn ra tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La năm 2019, đã thu hút hàng nghìn lao động và các em học sinh trường THPT đến tìm hiểu việc làm. Đây là cầu nối để người lao động tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, mở ra cơ hội việc làm cho người lao động tại Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.
Bình luận 0

Huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ 2 năm 2019, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trong tỉnh và ngoài tỉnh Sơn La tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao; giúp người lao động và học sinh THPT định hướng nghề nghiệp, lựa chọn cho mình công việc phù hợp với bản thân ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3.

img

Ngày hội việc làm năm 2019, đã thu hút hàng nghìn lao động và học sinh THPT tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cho biết: Đây là lần thứ 2 huyện tổ chức Ngày hội việc làm, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, đem lại nhiều cơ hội việc làm cho hàng nghìn lao động tìm kiếm được công việc phù hợp. Qua đó góp phần giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm trên địa bàn. Trước đó, huyện đã tuyên truyền tới người dân sinh sống ở các xã vùng sâu vùng xa tham dự ngày hội, để có thể tiếp cận việc làm mới có nguồn thu nhập cao, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

img

 Đông đảo người lao động địa phương tập trung trước gian hàng của Công ty TNHH công nghiệp BROTHER Việt Nam lắng nghe tư vấn.

Ngày hội việc làm năm 2019 đã thu hút 21 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo và trên 1.400 người lao động, đoàn viên, thanh niên và học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện tham gia. Đây có thể coi là cầu nối giúp người lao động tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội tìm việc làm phù hợp với điều kiện, khả năng, sức khỏe của bản thân.

img

Rất đông người dân vùng cao, học sinh trên địa bàn huyện Mộc Châu và các huyện thuộc tỉnh Sơn La đến tham gia ngày hội việc làm.

Anh Giàng A Páo, bản Pa Khen 1, thị trấn nông trường Mộc Châu, chia sẻ: Khi nghe tin ngày hội việc làm diễn ra tại Mộc Châu, tôi rất hồ hởi và phấn khởi. Bản thân tôi mong muốn, kỳ vọng sẽ tìm được 1 công việc ổn định và thu nhập cao, đem lại cuộc sống sung túc hơn cho gia đình.

img

Ngày hội việc làm năm 2019 đã thu hút 21 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo và trên 1.400 người lao động, đoàn viên, thanh niên và học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện tham dự.

Tại ngày hội việc làm, người lao động đủ điều kiện sẽ được đăng ký hợp đồng lao động trực tiếp với các doanh nghiệp uy tín tham gia ngày hội có địa chỉ tại Sơn La, Hải Dương, Hưng Yên, TP.Hà Nội, TP.Hải Phòng. Những lao động nào, có nhu cầu tìm kiếm việc làm ở các nước Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng được các doanh nghiệp tham dự ngày hội phỏng vấn, tư vấn, hướng dẫn lập hồ sơ, thủ tục để xuất khẩu lao động.

Ngày hội còn có sự tham gia của các giảng viên một số trường Đại học, Cao đẳng, tư vấn giúp học sinh và người lao động định hướng nghề nghiệp, đăng ký dự tuyển vào những nghề đào tạo phù hợp với năng lực của từng cá nhân, để có cơ hội tiếp cận việc làm sau khi tốt nghiệp THPT.

img

img

Người dân địa phương và các em học sinh tham gia ngày hội việc làm, ai nấy đều hồ hởi, phấn khởi với những mong muốn, kỳ vọng tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

Trao đổi với PV Dân Việt, em Nguyễn Phương Anh, học sinh trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, cho biết: Em tham gia ngày hội việc làm để tìm hiểu, tham khảo về các công việc sau khi tốt nghiệp cấp 3. Em thấy ngày hội này rất hữu ích, em được nghe lời tư vấn trực tiếp của các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp, giảng viên trường đại học. Qua đó, giúp em có quyết định chín chắn và sáng suốt hơn để tìm được công việc phù hợp với năng lực của mình trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem