Sự cố xả khí ở Cà Mau: Kết quả xét nghiệm vẫn trong vòng bí ẩn

Ngọc Quyên Thứ năm, ngày 07/06/2018 14:55 PM (GMT+7)
Đã 1 tháng trôi qua kể từ ngày diễn ra sự cố xả khí môi trường ở huyện Trần Văn Thời của tỉnh Cà Mau, hôm nay (7.6), Phòng Tài nguyên và môi trường (TNMT) huyện Trần Văn Thời cho biết, đơn vị vừa có báo cáo rà soát, kiểm tra thiệt hại, tuy nhiên kết quả xét nghiệm cụ thể vẫn chưa có nên người dân vẫn vô cùng hoang mang, lo lắng.
Bình luận 0

Theo đó, qua khảo sát thực tế của Phòng TNMT huyện Trần Văn Thời thì hiện có 35 hộ bị ảnh hưởng, phạm vi khoảng 300m theo hướng Tây Bắc, tính từ cột xả nguội của Trạm tiếp bờ của Công ty Khí Cà Mau, trên lá cây chuối có lớp màng nhờn, phủ lên lá; không khí có mùi hôi khó chịu. 

Sau khi sự cố xảy ra, Công ty Khí Cà Mau đã hỗ trợ 52 triệu đồng cho các hộ dân, và bỏ ra 5 triệu đồng mua lại hoa màu bị ảnh hưởng của bà con. Tuy nhiên, hiện chưa có kết quả phân tích các thông số ô nhiễm các mẫu nước và khí để đánh giá mức độ tác động đến môi trường, sức khỏe của nhân dân trong khu vực xảy ra sự cố.

img

Sự cố xả khí ra môi trường làm ảnh hưởng đến 35 hộ dân. (Ảnh: CTV).

Phòng TNMT huyện Trần Văn Thời cũng kiến nghị Sở TNMT sớm công bố kết quả phân tích các thông số để người dân an tâm sinh sống, sản xuất.

Trước đó, theo phản ánh của người dân ở ấp Mũi Tràm, Mũi Tràm B, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, rạng sáng 8.5, không khí khu vực có mùi lạ, khó chịu, lớp nhờn phủ trên lá cây trồng, rau màu, nhà cửa, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và nguồn nước. Sau đó ngành chức năng xác định sự cố do Trạm tiếp bờ của Công ty khí Cà Mau xả khí thải ra môi trường. 

Theo đại diện của Công ty Khí Cà Mau, vào khoảng 23h25 phút ngày 7.5, do gặp sự cố nên Nhà máy Xử lý khí Cà Mau dừng vận hành, máy nén tại Trạm tiếp bờ cũng dừng vận hành để thực hiện công tác bảo dưỡng thiết bị. Trong quá trình dừng vận hành, thiết bị tại Trạm có xả khí ra môi trường qua thiết bị xả nguội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem