Sử dụng cám Con Heo Vàng cho chăn nuôi: Vơi bớt vất vả, hiệu quả cao

Trần Phượng Thứ năm, ngày 10/07/2014 13:31 PM (GMT+7)
Đó là chia sẻ của ông Trịnh Văn Mến - Chủ nhiệm HTX Chuyên ngành chăn nuôi xã Việt Tiến - chủ gia trại chăn nuôi heo tại thôn 9, xã Việt Tiến, huyện Bĩnh Bảo, TP.Hải Phòng.
Bình luận 0

 Ông Mến đã kết hợp chăn nuôi theo mô hình vườn-ao-chuồng nhằm tận dụng triệt để diện tích và tăng hiệu quả chăn nuôi. Kể từ khi biết đến và sử dụng sản phẩm của Con Heo Vàng, ông được cán bộ kỹ thuật của VIC tập huấn về phương pháp ngâm men lỏng. Phương pháp này đã giúp người nông dân chăn nuôi lợn tận dụng nhất về thời gian, giảm nguồn lao động trong quá trình chăn nuôi.

Ông Mến gắn bó với chăn nuôi cũng khá lâu. Kể từ năm 2008 trở về trước, ông thường sử dụng sản phẩm của Mỹ chăn nuôi lợn. Trong thời gian sử dụng sản phẩm nước ngoài để chăn nuôi, ông nhận thấy hiệu quả không cao, khả năng tăng trọng của lợn kém, chất lượng thịt cũng chưa được chuẩn. Vốn gắn bó với chăn nuôi, buộc ông phải tự mày mò tìm hiểu và khảo sát thị trường thức ăn chăn nuôi trên địa bàn.

Sau khi đầu tư thời gian tìm kiếm nguồn sản phẩm sử dụng cho việc nuôi lợn ông đã sàng lọc và quyết định lựa chọn sản phẩm cám của Con Heo Vàng (sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại VIC). Vậy là gia đình ông đã gắn bó, tin dùng sản phẩm cám Con Heo Vàng 6 năm nay. Về lâu dài, ông Mến vẫn tiếp tục lựa chọn sử dụng sản phẩm của VIC.

Bởi sau khi quyết định về sự thay đổi sản phẩm chăn nuôi, hiệu quả kinh tế thay đổi rõ rệt, gia đình có tiền tích lũy nên rất phấn khởi chăn nuôi và đầu tư thêm đầu lợn. Trong chăn nuôi, sử dụng sản phẩm của Con Heo Vàng người chăn nuôi có nhiều cái “được”. Khi người mua hỏi gia đình sử dụng sản phẩm của đơn vị nào? Gia đình trả lời sử dụng sản phẩm của Con Heo Vàng, người mua họ rất thích.

Bởi vì chất lượng thịt nạc hơn, thơm, thịt đỏ tươi, nên được thị trường tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn. Với người thật, việc thật, kết hợp với phương pháp chăn nuôi được Công ty VIC hướng dẫn gia đình áp dụng rất tốt nên quá trình chăn nuôi cũng đạt hiệu quả cao, lợn bán giá cao hơn hẳn nên việc chăn nuôi của gia đình khẳng định là có lợi nhuận.

Hiện, gia đình vẫn duy trì ở mức 20 con lợn nái, 20 lợn thịt, ngoài ra còn cung cấp cả lợn giống cho địa phương. Từ việc chăn nuôi lợn, với mức giá ổn định 45.000-46.000 đồng/kg lợn hơi, trừ chi phí gia đình cũng thu nhập được khoảng 60 triệu đồng/năm.

Ngoài những chia sẻ trên, ông Mến mong muốn được Công ty TNHH TM VIC quan tâm, tổ chức khoảng 2-3 lần/năm về địa phương trao đổi những kiến thức mới về sản phẩm hoặc thông số về kỹ thuật để người chăn nuôi được mở mang thêm kiến thức áp dụng vào chăn nuôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem