Supe Lâm Thao cạnh tranh bằng nâng cao chất lượng, uy tín sản phẩm

Kim Oanh Thứ tư, ngày 15/08/2018 12:16 PM (GMT+7)
Nhằm đánh giá kết quả công tác kinh doanh 6 tháng đầu năm để xây dựng, hoàn thiện cơ chế giải pháp hữu ích cho kế hoạch cung ứng dịch vụ và tiêu thụ sản phẩm phân bón Lâm Thao những tháng cuối năm, mới đây Công ty Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức “Hội nghị khách hàng năm 2018” tại Đà Nẵng.
Bình luận 0

Vượt khó sản xuất

Dự hội nghị có ông Ngô Đại Quang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Phạm Quang Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao cùng đại diện các hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm thuộc các vùng miền trên toàn quốc.

img

 Ông Phạm Quang Tuyến tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu và bằng khen cho các đơn vị thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm 6 tháng đầu năm. Ảnh: K.O

Năm 2018, Công ty Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đề ra mục tiêu sản xuất đạt tổng sản lượng 1.090.000 tấn. Trong đó, supe lân 380.000 tấn; lân nung chảy 50.000 tấn, NPK các loại 660.000 tấn.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Thông - Trưởng phòng Kinh doanh đã báo cáo kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm 6 tháng đầu năm và một số giải pháp tiêu thụ sản phẩm 6 tháng cuối năm.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2018, công ty đã gặp phải nhiều khó khăn.Cụ thể là với sản lượng phân bón khá lớn được tiêu thụ trong điều kiện thị trường đang có sự cạnh tranh hết sức khốc liệt với các sản phẩn phân bón cùng loại. 

Đặc biệt là các sản phẩm trong nước và  nhập khẩu có lợi thế về sản xuất, đầu vào nguyên liệu, ưu đãi về thuế và các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng...

Mặt khác, ông Thông cho rằng, phân bón là sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp, có tính thời vụ cao. Chính vì vậy,  trong bối cảnh xu thế đất nông nghiệp đang dần bị thu hẹp do đô thị hóa, nông dân thay đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi nền nông nghiệp hữu cơ, giá cả thị trường nông sản diễn biến  không thuận lợi,... đã khiến cho người nông dân cắt giảm đầu tư phân bón trong trồng trọt...

Tuy vậy, ông Thông cho biết, công ty xác định sẽ tiếp tục ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành để có giá trị tăng thêm cho cả hệ thống bán hàng. Được biết, tổng sản lượng tiêu thụ 6 tháng đầu năm đạt 522.870,71 tấn. Trong đó, Supe lân đạt 186,526 tấn, lân nung chảy đạt 26,563,95 tấn, NPK các loại đạt 309, 739,76 tấn.

Nâng chất lượng, uy tín sản phẩm

Tại hội nghị, đại diện Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện và áp dụng thực hiện quy chế, chính sách bán hàng, đảm bảo quyền lợi từ hệ thống bán hàng tới người bán hàng cuối cùng trên cơ sở bình đẳng hài hòa lợi ích của các bên trong hệ thống.

img

Ông Phạm Quang Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Kim Oanh

Tương lai sẽ nghiên cứu, xem xét xây dựng tổ chức một số trung tâm bán sản phẩm phân bón Lâm Thao ở những vùng, trọng điểm của thị trường phân bón trên cả nước để chủ động sản xuất, vận chuyển cung ứng và phân phối khi vào vụ sản xuất nông nghiệp.

Ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc công ty cho biết, trong năm 2018, công ty cũng tiếp tục gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nguồn cung phân bón trên thị trường rất nhiều tạo sức cạnh tranh lớn. Trong khi đó, giá nhiên liệu tiếp tục tăng, đặc biệt là tình trạng phân bón giả, kém chất lượng, nhái mã, mác tràn lan trên thị trường, thêm yếu tố thời tiết diễn biến phức tạp cũng là những cản trở không nhỏ cho sự phát triển của công ty.

“Tuy nhiên,  công ty cũng đã có nhiều giải pháp cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì. Hiện công ty có trên 105 loại sản phẩm khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực rất nhiều để thực hiện cam kết có những giải pháp tốt nhất về giá thành với khách hàng và nhà phân phối. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ lắng nghe, đồng hành và chia sẻ với các bạn hàng, các nhà phân phối, các nhà vận tải đặc biệt trong 6 tháng cuối năm này để tháo gỡ khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”- ông Tuyến chia sẻ.

img

Ông Phạm Quang Tuyến tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu và bằng khen cho các đơn vị thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm 6 tháng đầu năm. Ảnh: Kim Oanh

Phát biểu tại đại hội, ông Phạm Quang Tuyến - Tổng Giám đốc công ty và đại diện công ty đã trao tặng hoa, bằng khen và cờ thi đua cho các đơn vị dẫn đầu tiêu thụ phân bón và các khách hàng đã thực hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm phân bón Lâm Thao đạt sản lượng cao trong 6 tháng đầu năm 2018, góp phần vào hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem