Supe Lâm Thao tập huấn an toàn lao động cho hơn 700 công nhân

Nguyễn Thêm Thứ tư, ngày 05/12/2018 12:47 PM (GMT+7)
Thực hiện công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15.5.2016 của Chính phủ, mới đây, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức khai mạc lớp Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2018.
Bình luận 0

Tham dự lớp huấn luyện hơn 700 đồng chí học viên là công nhân và nhân viên các đơn vị thuộc đối tượng 3 và 4, cùng nhiều cán bộ phòng, ban liên quan. Lớp huấn luyện do giảng viên Trần Thanh Tùng, Trưởng phòng An toàn vệ sinh lao động của Trung tâm huấn luyện An toàn lao động thuộc Cục An toàn lao động (Bộ LĐTBXH) giảng dạy.

img

Đông đảo học viên, người lao động tham dự lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2018. Ảnh: N.T

Nội dung chương trình khóa học được xây dựng theo khung huấn luyện cho nhóm đối tượng 3 và nhóm đối tượng 4 của Nghị định 44/2016/NĐ-CP. Cụ thể, nhóm đối tượng 3 là người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ theo danh mục do Bộ luật Lao động Thương binh và Xã hội quy định. Nhóm đối tượng 4 là lao động gián tiếp, người lao động thuộc phòng BVQS và một số đơn vị khác.

Mục đích của khóa huấn luyện nhằm đào tạo tổng quan về các chính sách pháp luật về ATVSLĐ, các yếu tố nguy hiểm, biện pháp kiểm soát khắc phục trong môi trường lao động đặc thù, các yếu tố nguy hiểm có hại khi làm công việc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường và sơ cứu tai nạn lao động.

Công tác ATVSLĐ có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho mỗi cán bộ và người lao động trong công ty biết cách bảo vệ thân thể, hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không để xảy ra tai nạn, đảm bảo người lao động khỏe mạnh không mắc bệnh nghề nghiệp hoặc các bệnh khác do lao động gây ra, nâng cao kiến thức, ý thức và trách nhiệm về công tác ATVSLĐ, từ đó chủ động hơn trong xử lý các sự cố xảy ra tại đơn vị.

Qua đó, mỗi học viên cần nêu cao ý thức trong học tập và nắm vững kiến thức đã học áp dụng vào thực tiễn để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động.

Công tác an toàn nói chung và ATVSLĐ nói riêng luôn được các cấp lãnh đạo của công ty đặt lên hàng đầu song hành cùng công tác sản xuất kinh doanh vì vậy huấn luyện định kỳ ATVSLĐ được công ty đặc biệt chú trọng. Ngoài kỹ năng làm việc, các học viên cần thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động và các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu để hạn chế nguy cơ, giảm thiểu rủi ro trong lao động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem