Tăng cường tuyên truyền những cách làm hay

Thứ năm, ngày 08/05/2014 11:13 AM (GMT+7)
Chiều 7.5, Bộ NNPTNT tổ chức buổi họp với các cơ quan báo chí để bàn cơ chế phối hợp tuyên truyền về Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).
Bình luận 0
Theo đó, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng về những mặt được, chưa được, những điểm sáng, kinh nghiệm hay của các địa phương… sau 3 năm nước ta triển khai thực hiện xây dựng NTM.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam cho biết: Tuy Chương trình xây dựng NTM thực hiện mới được 3 năm, song các cơ quan báo chí đã vào cuộc rất nhanh, tuyên truyền phản ánh rất sát và đúng thực tế. Rất nhiều mô hình, cách làm hay đã được báo chí ghi nhận, bên cạnh đó cũng kịp thời phát hiện những mặt tồn tại, sai phạm tại một số địa phương, trên cơ sở đó Ban chỉ đạo đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc.

Cũng vì yêu cầu của thực tế mà ngày 16.5, Ban chỉ đạo T.Ư Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM sẽ tổ chức buổi sơ kết, nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, từ đó tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để có giải pháp triển khai hiệu quả trong tương lai.

“Đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường phối hợp tuyên truyền về những mô hình điểm, cách làm hay để các địa phương tham khảo, học tập. Trong xây dựng NTM có 19 tiêu chí, nhưng điều quan trọng nhất chính là nâng cao đời sống người dân, và dù mới thực hiện được 3 năm, nhưng qua đánh giá cho thấy tỷ lệ hộ nghèo ở khu vực nông thôn đã giảm rõ rệt, thu nhập bình quân tăng 1,8 lần so với thời điểm 2008 - 2010; bộ mặt hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn phát triển rất mạnh, nhờ có sự đóng góp to lớn của nhân dân.

Có thể nói, NTM đang đi đúng hướng và trở thành một phong trào mạnh mẽ, góp phần cải thiện cuộc sống và nâng cao nhận thức cho người dân nông thôn…” - Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết.
Thiên Hương (Thiên Hương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem