Tạo điểm nhấn hoạt động Hội, xây dựng mô hình hay

Thu Hà Thứ tư, ngày 03/04/2019 12:26 PM (GMT+7)
Đó là chỉ đạo của đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (BCH T.Ư Hội NDVN) tại ngày làm việc thứ 2 (ngày 2.4) Hội nghị BCH T.Ư Hội NDVN lần thứ 2, khóa VII.
Bình luận 0

Giải quyết nhiều nội dung lớn

Trong ngày làm việc thứ 2 (2.4), hội nghị đã bàn nhiều nội dung quan trọng  như: Đề án Ủy ban kiểm tra Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2018-2023; Quy chế hoạt động của Ủy ban Kiểm tra T.Ư Hội NDVN khóa VII, nhiệm kỳ 2018-2023; Trình bày Dự thảo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 BCH T.Ư Hội khóa VII; Thông qua Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 BCH T.Ư Hội khóa VII.

Đối với Đề án thành lập Ủy ban kiểm tra Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2018 - 2023, vào khoảng cuối tháng 5.2019, đồng chí Thào Xuân Sùng cho biết, T.Ư Hội NDVN sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể để các tỉnh, thành Hội lấy đó làm căn cứ triển khai thực hiện. Mục tiêu và định hướng Ủy ban kiểm tra Hội ND phải có đủ ở cả 4 cấp. Theo đó, để ủy ban kiểm tra sớm đi vào hoạt động, T.Ư Hội sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho các tỉnh, thành Hội, đảm bảo sự thống nhất về quy trình từ T.Ư tới cơ sở.

img

Các đại biểu nghiên cứu, thảo luận nhiều nội dung quan trọng tại hội nghị. ảnh: Thu Hà

Các đại biểu đã thống nhất cao với Đề án Ủy ban Kiểm tra Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2018- 2023.

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng T.Ư Hội NDVN Phạm Văn Thiện đã đọc bản Dự thảo Nghị quyết hội nghị, với 14 chỉ tiêu chủ yếu cho công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019. Hội nghị đã thống nhất với các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung chỉ đạo thực hiện năm 2019, 100% đại biểu nhất trí với dự thảo Nghị quyết.

Phát huy vai trò chủ thể của nông dân

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN yêu cầu các đồng chí Ủy viên BCH lưu ý 5 nhiệm vụ trọng 

Các cấp Hội cần triển khai việc rà soát, tập hợp những vấn đề bức xúc đã và đang diễn ra ở nhiều địa bàn nông thôn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hội viên, nông dân. Từ đó, Hội chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp có kế hoạch xử lý kịp thời, nhất định không được để xảy ra tình trạng điểm nóng, khiếu kiện tập trung đông người, vượt cấp”.
 Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng

tâm. Theo đó, các đại biểu cần tập trung trí tuệ tập thể để thực hiện tốt vai trò chủ thể nông dân trong xây dựng nông thôn mới; vai trò đại diện của tổ chức Hội trong việc chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân. Bên cạnh đó, chú trọng và tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên.

“Thời gian qua, các cấp Hội trong cả nước đã tổ chức thực hiện tốt hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, dạy nghề cho nông dân theo tinh thần Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ. Tới đây, Hội cần tiếp tục tập trung đổi mới cả về nội dung, phương thức hoạt động mà trọng tâm là hướng tới các  dịch vụ hỗ trợ hội viên, nông dân. Các tỉnh, thành Hội cũng cần tập trung hoàn thiện về quy trình xây dựng các mô hình phát triển tam nông, thông qua đó để tạo điểm nhấn trong hoạt động Hội”, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng nói.

Tại hội nghị, BCH T.Ư Hội giao cho Ban Thường vụ T.Ư Hội tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn chỉnh các văn bản và ban hành, triển khai thực hiện. Sau hội nghị này, các tỉnh, thành Hội căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019 cũng như các văn bản đã được hội nghị thông qua để tổ chức chỉ đạo và triển khai thực hiện. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem