Tết làm điều hay, giúp dân nghèo đón xuân vui: Năm mới, nhà mới

Trần Cửu Long Thứ hai, ngày 18/02/2019 19:35 PM (GMT+7)
Nhiều năm qua, hàng chục ngàn lượt nông dân nghèo, cận nghèo đã đón xuân “ấm” với Chương trình “Tết làm điều hay” của Hội Nông dân (ND) TP.HCM.
Bình luận 0

Năm mới, nhà mới

Tờ mờ sáng, 2 vợ chồng anh Hồ Văn Đô (xã Hiệp Phước, Nhà Bè) đã lụi cụi dọn căn nhà tường mới xây còn dang dở để các các bộ Hội ND thành phố đến làm lễ bàn giao nhà. Cùng với anh Đô còn 2 hộ ND khác cũng nhận nhà tình thương của Chương trình “Tết làm điều hay” trong đợt này.

img

Phó Chủ tịch HND TP.HCM Huỳnh Công Năm (phải) chung vui nhà mới cùng gia đình anh Hồ Văn Đô. Ảnh: C.L

"Mục tiêu chương trình năm 2019 là tài trợ cho nông dân khó khăn 2.100 phần quà tết, tặng 100 sổ tiết kiệm, 1.500 suất học bổng Lương Định Của và 300 công cụ sản xuất nông nghiệp… với tổng trị giá là 12 tỷ đồng”.

Ông Huỳnh Công Năm

Ông Trần Quang Vinh – Chủ tịch Hội ND xã Hiệp Phước thổ lộ, gia đình anh Đô là một trong những hộ có hoàn cảnh khá khó khăn trong xã. Trước đây, vợ chồng anh cùng hai đứa con thơ sống trong căn nhà cấp bốn xập xệ. Hằng ngày, anh Đô vào rừng Sác (Cần Giờ) bắt ba khía về bán nuôi cả gia đình.

“Tiền bán ba khía chỉ đủ gia đình xoay xở trong ngày, nuôi 2 con ăn học nên căn nhà xập xệ mà làm mãi vẫn không có tiền sửa”- anh Đô bộc bạch. Giờ thì anh Đô đã có ngôi nhà mới (rộng 40m2) của Hội ND thành phố (TP) bàn giao mà bao năm nay anh ao ước. Vui hơn khi ngôi nhà đến đúng lúc cái Tết Nguyên đán gõ cửa.

Theo ông Huỳnh Công Năm – Phó Chủ tịch Hội ND TP, trong 41 căn nhà tình thương trong Chương trình “Tết làm điều hay” của năm 2018, Hội ND TP mới thực hiện 35 căn. “6 căn nhà tình thương khác cũng được trao cho các hộ ND nghèo, cận nghèo ở huyện Cần Giờ. Thời gian qua, do vướng về mặt bằng nên chưa xây dựng được. Hội ND TP đã bàn 6 căn nhà này cho các hộ trước Tết Nguyên đán”- ông Năm cho biết.

Tết làm điều hay

Cũng theo ông Năm, năm 2018, Hội ND TP đã tiến hành thực hiện 5 nội dung chăm lo cho ND nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí thực hiện là 9.415 triệu đồng, gồm: Trao 2.046 phần quà, trao 93 sổ tiết kiệm, trao 1.293 suất học bổng Lương Định Của, xây dựng 41 căn nhà tình thương, trao 264 bộ công cụ sản xuất cho 264 hộ gia đình hội viên ND nghèo và cận nghèo của TP. Đồng thời, Hội ND cấp huyện – quận và cơ sở còn tổ chức vận động hội viên tương trợ, giúp đỡ hơn 100 hộ ND có hoàn cảnh khó khăn về vốn, giống, máy móc, vật tư nông nghiệp với tổng giá trị gần 1.743 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thanh Liêm cho biết, hơn 10 năm qua, Hội ND TP đã phối hợp tổ chức Chương trình “Tết làm điều hay”. Điều hay đến từ những chắt chiu của các doanh nghiệp; điều hay đến từ những lo toan bền bỉ, âm thầm để hỗ trợ ND của các ngân hàng; điều hay đến từ những chia sẻ, tương trợ của chính những người ND sản xuất kinh doanh giỏi giúp nhau vượt nghèo; điều hay đến từ nhiều tấm lòng nhân ái của cô bác nội thành san sẻ với ND…

Theo bà Nguyễn Thị Bạch Mai – Chủ tịch HND TP, hơn 10 năm qua, Hội ND TP đã phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc thiết thực chăm lo hội viên, ND vui Tết cổ truyền với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cùng chung tay chăm lo tết đến với mọi người, mọi nhà.

“Đến nay, Chương trình “Tết làm điều hay” đã được tổ chức  11 lần.  Chúng tôi đã vận động các đơn vị, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí chăm lo cho ND nghèo thành phố vui tết, đón xuân, cải thiện điều kiện sản xuất, đời sống”- bà Mai chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem