TH true MILK và tiêu chí “Sữa tươi sạch là con đường duy nhất”

Đăng Quang Thứ sáu, ngày 03/03/2017 10:00 AM (GMT+7)
Sản phẩm sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ khắp thành thị đến nông thôn … Sự thành công của TH nhờ theo đuổi mục tiêu kiên định: “Sữa tươi sạch là con đường duy nhất”.
Bình luận 0

Đây là dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” được triển khai từ tháng 10.2009 của Tập đoàn TH đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong ngành sữa.

Nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam

Để có một ly sữa tươi sạch TH true MILK đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, Tập đoàn TH đã áp dụng công nghệ hiện đại, đầu cuối của thế giới trong chăn nuôi bò sữa tập trung với quy trình sản xuất khép kín “Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch”. Vận hành dự án là 3 công ty: Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH - đơn vị quản lý vận hành trang trại chăn nuôi bò sữa; Công ty cổ phần sữa TH – đơn vị vận hành Nhà máy chế biến sữa TH. Cuối cùng là Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH- đơn vị quản lý việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng.

img

 Công nhân tập đoàn TH đang chăm sóc một “cô” bò organic mới sinh. ảnh: Đăng Quang

Theo lãnh đạo Tập đoàn TH, tới cuối năm 2016, TH đã phát triển 55 dòng sản phẩm sữa tươi, sữa chua thanh trùng, tiệt trùng; sữa tươi công thức, bơ, pho mat. Sau gần 7 năm hoạt động, tới nay tập đoàn TH đã là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, chiếm hơn 50% thị phần phân khúc sữa tươi.

Cùng với đó, TH tự hào là đơn vị: Đặt viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch tại Việt Nam; Tiên phong ghi rõ xuất xứ nguồn nguyên liệu đầu vào trên bao bì sản phẩm – yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên chất lượng sữa; Đơn vị đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch; Tiên phong đưa ra những kiến nghị nhằm minh bạch hóa thị trường sữa Việt Nam.

Chuẩn bị ra mắt sản phẩm sữa tươi organic

Đặc biệt, mới đây Tập đoàn TH đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Nghĩa Đàn, Nghệ An. Ông Trần Đình Tuệ - Quản lý trại bò organic (Tập đoàn TH) cho biết: “Theo kế hoạch, giai đoạn 1 từ năm 2016 đến 2018 trại bò sữa organic của TH sẽ có khoảng 2.500 con. Còn đến thời điểm này trại đã có 500 con, trong đó có 250 con đã cho sữa với sản lượng khoảng  20 lít/con/ngày”.

Trên những cánh đồng cỏ mombasa xanh mướt, bò được chăn thả từ 8 giờ đến 14 giờ theo tiêu chuẩn organic về số bò/ha đất. Cùng với đó, trang trại cũng quy hoạch vùng trồng thức ăn riêng cho các cô bò, các loại thức ăn thô xanh gồm cỏ, ngô nguyên liệu đều áp dụng chặt chẽ quy trình trồng trọt hữu cơ chặt chẽ. Về tới chuồng thì ngay cả nền chuồng, thức ăn tại chỗ cũng được “phục vụ” theo tiêu chuẩn organic với những quy định kỹ lưỡng. Tuệ chia sẻ: “Ngoài thức ăn “sang chảnh” organic cho những “cô” bò, việc chăm sóc thú y cũng phải tuân thủ các quy trình Organic như dùng phương thức tự nhiên để điều trị cho bò như: Dùng tỏi, gừng, lá trầu không, lá tía tô... để cho bò uống. Ngay cả các thảo dược để chữa trị cho bò cũng được TH trồng theo quy trình organic (không dùng hoá chất, thuốc bảo vệ thực vật). Ngoài ra, bò còn được chữa trị bằng phương pháp châm cứu, tiến tới điều trị qua huyệt đạo mà không dùng thuốc”.

Không chỉ thức ăn, các điều kiện chăm sóc bò hữu cơ cũng rất “sang chảnh”. Khi bò ở trong chuồng phải đạt các tiêu chí như: Bò đủ khoảng trống để xoay vòng 360 độ, tự do tiếp cận với ánh sáng và gió thiên nhiên, nền chuồng, đường đi và nơi vận động của gia súc phải đảm bảo không trơn trượt lầy lội. Ánh sáng trong chuồng nuôi của trại bò cũng phải đảm bảo con người có khả năng đọc được sách báo khi ở trong chuồng bất kể là ngày hay đêm…

Bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH- đơn vị đang triển khai sản xuất hữu cơ cho nhiều sản phẩm thực phẩm- tự tin “khai phá” con đường làm sữa tươi organic ở Việt Nam. Tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu và Mỹ không chỉ được áp dụng cho trang trại bò sữa TH mà sẽ áp dụng cho cả chuỗi sản xuất, từ trang trại tới nhà máy và cả khâu phân phối. Với việc áp dụng theo chuỗi, sản phẩm sữa tươi organic của TH thực sự là bước đột phá, kiến tạo những chuẩn mực chất lượng quốc tế trên đồng đất Việt Nam.

Trang trại rau sạch, rau organic FVF

Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”của Tập đoàn TH triển khai đầu tư theo 3 giai đoạn, từ 2009 tới 2020 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Đến nay, Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với vốn đầu tư 500 triệu USD, tổng số đàn bò đã lên tới hơn 45.000 con và có phương án sử dụng 8.100ha đất (trên tổng số 37.000ha đất của dự án). Trang trại TH đã xác lập kỷ lục: “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á.

Cũng theo bà Thái Hương, hiện Việt Nam là nước nông nghiệp nhưng nhiều người không tự tin vào sản phẩm nông nghiệp mình sản xuất ra, những gì mình đang ăn… Xã hội đang có quá nhiều lo lắng về an toàn thực phẩm. Nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, tỷ lệ bệnh nhân ung thư gia tăng mạnh (theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có thêm 155.000 ca mắc mới và khoảng 75.000 người tử vong), mà một trong những thủ phạm là thực phẩm bẩn. Do đó, TH muốn vào cuộc để xây dựng tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế về thực phẩm, tạo dựng niềm tin về thị trường thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam. Vì vậy, ngoài sản xuất và chế biến sữa tươi sạch, tập đoàn TH đã bắt đầu “tiến quân” vào các lĩnh vực sản xuất thực phẩm khác, trong đó có rau quả sạch mang thương hiệu FVF.

Trang trại rau FVF được vận hành bởi Công ty cổ phần Sản xuất và Cung ứng Rau quả sạch Quốc tế (thuộc Tập đoàn TH) với tổng mức đầu tư 35 triệu USD.

Trang trại diện tích canh tác trên 100ha bao gồm nhà kính và cánh đồng mở. Kết cấu nhà kính được xây dựng với thiết kế và vật liệu có thể chống chịu nhiều kiểu thời tiết, khí hậu, dịch hại, tạo cho người trồng một môi trường được bảo vệ để đạt được điều kiện tốt nhất cho cây trồng. Hệ thống tưới trong Nhà kính được điều khiển tự động bằng hệ thống máy tính, kết hợp nước và phân bón trong một hệ thống và được gọi là hệ thống “tưới bón”. Hệ thống sẽ cung cấp giải pháp thành phần dinh dưỡng cho vụ cây trồng theo giai đoạn tăng trưởng, vụ mùa và những nhân tố khác.

Trang trại có dây chuyền sơ chế tự động, công nghệ đóng gói, bảo quản tiên tiến cùng với phương tiện vận chuyển chuyên dụng giúp rau, quả sạch, an toàn, bổ dưỡng “từ gốc đến ngọn”.

Từ năm 2015, trang trại FVF tiến hành chuyển đổi đất, trồng rau organic theo tiêu chuẩn hữu cơ USDA-NOP và EC 834/2007 trên cánh đồng mở. Quá trình triển khai thực tế ở trang trại rau hữu cơ FVF  cho thấy sự tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn khắt khe nhất để có những sản phẩm hữu cơ đẳng cấp quốc tế. Trang trại đã thực hiện tiêu chuẩn organic cho đất đai, giống, nguồn nước và tập huấn kỹ thuật. Các sản phẩm hữu cơ ban đầu được sản xuất trên diện tích 14,7ha, hiện tại đã mở rộng thêm 10ha. Ngày 17.12.2015 Control Union đã cấp chứng nhận organic tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ cho 37 loại rau, củ của FVF. Hàng năm, chứng nhận này tiếp tục được tái cấp sau các đợt kiểm tra khắt khe về áp dụng tiêu chuẩn organic.

Bà Thái Hương khẳng định: “Con đường theo đuổi sản phẩm sạch hữu cơ là rất khó khăn nhưng đây sẽ là hướng chiến lược của TH sẽ theo đuổi vì rau, dược liệu, sữa hữu cơ không chỉ tốt cho sức khoẻ của con người mà còn tốt cho cả môi trường, thiên nhiên, tốt cho thế hệ con cháu của chúng ta”.

Với một chu trình khép kín chuẩn quốc tế, trang trại bò sữa TH cho ra đời dòng sữa tươi đúng với tiêu chí: “Sữa tươi sạch là con đường duy nhất”, trang trại rau sạch FVF cung cấp rau quả an toàn “từ gốc tới ngọn”  hướng đến người tiêu dùng./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem