Thái Bình: Chăn nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học

Thứ tư, ngày 29/08/2012 05:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 2012, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Thái Bình đã xây dựng mô hình chăn nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học tại 4 xã Tân Phong, Hồng Lý (huyện Vũ Thư), xã Thanh Tân (huyện Kiến Xương), xã Tây Tiến (huyện Tiền Hải), với quy mô 12 con lợn/điểm trình diễn.
Bình luận 0

Sau 3 tháng triển khai, các mô hình đều đạt kết quả tốt, lợn sinh trưởng phát triển nhanh, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bà Nguyễn Thị Chút - cán bộ kỹ thuật trực tiếp chỉ đạo mô hình tại huyện Vũ Thư cho biết: “Đây là mô hình khá mới nhưng bước đầu cho hiệu quả cao, đàn lợn khoẻ mạnh, sạch sẽ, chuồng không hôi thối, nền chuồng luôn khô ráo. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động của vi sinh vật, cần đảm bảo độ ẩm nền đệm lót không quá khô cũng như không quá ẩm, sau 4 tháng thả lợn cần bổ sung men gốc 10gam/m2 nền đệm lót của nền chuồng. Nền đệm lót có thời gian sử dụng từ 4 - 5 năm”.

Trong những năm gần đây chăn nuôi ở Thái Bình phát triển mạnh, cùng với đó là chất thải từ chăn nuôi ngày một tăng, ảnh hưởng nhiều đến môi trường...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem