Thanh Hóa: Hội ND hỗ trợ gạo cho hộ dân có cá chết trên sông Bưởi

Hồng Đức Thứ tư, ngày 11/05/2016 14:39 PM (GMT+7)
Sáng 11.5, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ gạo cho những hộ nông dân bị mất cá do Nhà máy đường Hòa Bình xả thải ra sông Bưởi trong những ngày qua.
Bình luận 0

Theo đó, Hội ND tỉnh Thanh Hóa đã trao cho các hộ dân (là Hội viên Hội ND) nuôi cá lồng trên sông Bưởi vừa bị thiệt hại, mỗi hộ 20kg gạo.

Nhận gạo của Hội ND Thanh Hóa trao trên chiếc bè nuôi cá lồng của gia đình, chị Phạm Thị Thắm - Hội viên ND xã Thành Vinh (Thạch Thành), xúc động, nói: “Cảm ơn sự quan tâm của các cấp Hội ND đã giúp đỡ gia đình tôi có gạo trong lúc khó khăn. Nhận được số gạo của Hội ND trong lúc này, tôi thực sự rất cảm động. Vì, chí ít, không phải lo thiếu ăn trong thời gian chúng tôi chờ cơ quan chức năng giải quyết, cũng như yêu cầu phía Nhà máy đường Hòa Bình bồi thường thiệt hại”.

img

Ông Hoàng Văn Lưu -  Chủ tịch Hội ND tỉnh Thanh Hóa (người đứng thứ 3 từ phải sang) trao gạo cứu trợ  cho gia đình ND bị mất cá trên sông Bưởi.

Cũng theo chị Thắm, gia đình chị nuôi 3 lồng cá. Ngày 7.5 vừa qua, do nguồn nước sông Bưởi bị ô nhiễm, nên hơn 7,5 tạ cá lồng của nhà chị bị chết trắng. Không chỉ riêng gia đình chị Thắm, mà bố chồng chị là ông Nguyễn Văn Vững (85 tuổi), cũng ở xã Thành Vinh bị mất hơn 7 tạ cá lồng. “Chúng tôi rất mong mỏi kết luận điều tra từ cơ quan chức năng về nguyên nhân gây cá chết. Đồng thời, yêu cầu Nhà máy đường Hòa Bình đã xả thải ra sông Bưởi, khiến cho cá chết phải bồi thường cho người dân xứng đáng”- chị Thắm đề nghị.

Ông Hoàng Văn Lưu - Chủ  tịch Hội ND Thanh Hóa, cho biết: Trước những thiệt hại đáng kể về kinh tế do cá lồng chết hàng loạt trên sông Bưởi trong những ngày vừa qua, Hội ND tỉnh Thanh Hóa đã trích quỹ nguồn chi thường xuyên của Hội để mua gạo. Cứu trợ cho 30 hộ gia đình (là Hội viên Hội ND) tạm thời vượt qua những ngày khó khăn hiện tại. “Mặc dù số lượng gạo không lớn, nhưng đây là món quà thể hiện sự quan tâm của các cấp Hội ND trong tỉnh đối với hội viên ND trong lúc gặp nạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp, hỗ trợ cho người nông dân bị thiệt hại kinh tế do sông Bưởi bị ô nhiễm nguồn nước, khiến hàng chục tấn cá lồng bị chết. Đồng thời, Hội ND sẽ đồng hành với bà con để đấu tranh, đòi lại công bằng cho người nông dân”- ông Lưu khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem