Thanh Hóa: Xã Định Hòa sẽ về đích sớm

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 05:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 2 năm triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn ở xã Định Hòa (huyện Yên Định, Thanh Hóa) đã ngày một khởi sắc và đang dần "cán đích" sớm hơn kế hoạch.
Bình luận 0

Đồng đất ở Định Hòa hiện nay đã được chia cắt thành từng thửa rộng vuông vắn, bà con có thể đưa máy móc nông nghiệp vào sản xuất chứ không phải cày bừa thủ công như trước đây. Đặc biệt, khu vực quy hoạch cánh đồng lúa năng suất chất lượng cao với quy mô 55ha của xã đã trở thành địa chỉ cho nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh đến tham quan học hỏi kinh nghiệm.

Ông Vũ Hùng Thơm- Phó Chủ tịch UBND xã Định Hòa, cho biết: "Sau 2 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, Định Hòa đã phấn đấu thực hiện được 15/19 tiêu chí". Hiện nay, Định Hòa đã hoàn thành ĐĐDT, đồng thời quy hoạch cánh đồng lúa năng suất chất lượng cao, với quy mô 550ha để sản xuất lúa theo đơn đặt hàng của Công ty cổ phần Giống T.Ư và Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc bao tiêu sản phẩm cho bà con. Bình quân sản lượng lúa giống và lúa nguyên liệu hàng hóa đạt từ 70,6 đến 74,3tạ/ha; hạt lúa lai F1 đạt bình quân 29 tạ/ha.

" Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 9,05 %; bình quân thu nhập đầu người đạt 21,59 triệu đồng/người/năm"- ông Thơm cho biết. Đến nay, các trục chính giao thông nội đồng, giao thông nông thôn hiện nay ở Định Hòa đã cơ bản hoàn thành. Theo thông kê của UBND xã Định Hòa, hiện nay người dân trong 9 thôn của xã đã hiến được 3.970,34m2 đất thổ cư; hàng trăm mét vuông đất canh tác, hàng chục nghìn mét tường rào, nhà bếp, lều quán, tường nhà ở... để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Chính quyền vận động bà con tham gia chung tay, chung sức xây dựng NTM. Đặc biệt, đợt vận động làm đường giao thông nông rồi, người dân hưởng ứng rất cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem