Thanh long Việt Nam sẽ có mặt tại Australia vào cuối năm?

P.V Thứ ba, ngày 13/09/2016 18:01 PM (GMT+7)
Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Nước của chính phủ Australia vừa hoàn thành báo cáo dự thảo đánh giá cho quả thanh long tươi Việt Nam trong kế hoạch xuất khẩu vào thị trường Australia.
Bình luận 0

Bản báo cáo đề xuất cấp giấy phép nhập khẩu quả thanh long tươi từ tất cả các vùng trồng loại cây này cho mục đích thương mại của Việt Nam vào thị trường Australia, với điều kiện phải đáp ứng được các điều kiện về an toàn sinh học.

img

Ảnh minh họa

Bản báo cáo này được xây dựng dựa trên tổng hợp của đánh giá các kiến thức khoa học hiện nay về dịch hại và bệnh trên quả, qua thảo luận kỹ thuật với Cục Bảo vệ Thực Vật của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Việt Nam), và dựa trên kết quả của một đợt khảo sát đánh giá trực tiếp các vùng trồng thanh long tại Việt Nam do các chuyên gia của chính phủ Australia thực hiện trong tháng 6 vừa qua.

Theo kế hoạch, quy trình đánh giá rủi ro cho quả thanh long tươi Việt Nam sẽ được chính phủ Australia hoàn thành vào cuối năm 2016.

Được biết vào tuần trước, trong cuộc gặp mặt với thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tại Vientiane, Lào, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh việc ưu tiên xem xét cho quả thanh long Việt Nam xuất khẩu được vào thị trường Australia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem