Thịt heo thảo dược thơm ngon, vừa đưa xuống phố bán chạy vèo vèo

Công Xuân Thứ tư, ngày 04/04/2018 13:24 PM (GMT+7)
Sáng 4.4, HTX Chăn nuôi Tân Hoà Phú (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) đã khai trương cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm thịt heo nuôi bằng thảo dược, tại địa chỉ: 87, Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi.
Bình luận 0

Theo đó, số lượng thịt bán tại cửa hàng này khoảng 120 kg/ngày, với giá 70.000-95.000 đồng/kg (tùy loại). Ông Lê Quang Trung-Giám đốc HTX Tân Hoà Phú bày tỏ, tuy giá bán có cao hơn từ 5.000-7.000 đồng/kg so với giá thịt heo bình thường, thế nhưng bù lại thịt heo nuôi bằng thảo dược có chất lượng thơm ngon hơn, đặc biệt được cơ quan chức năng cấp chứng nhận là sản phẩm sạch.

img

img

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm thịt heo thảo dược đầu tiên ở Quảng Ngãi

Được biết vào năm 2007, nhận thấy việc tiêu thụ heo nuôi của người dân quá bấp bênh, giá cả thất thường nên ông Trung nảy sinh ra ý tưởng nuôi heo với chất lượng thịt đặc biệt. Cùng với tận dụng các nông sản tự nhiên như cám, chuối, rau,..., anh Trung mua thêm các loại thảo dược như đinh lăng, củ sả, lá lốt,... xay nhuyễn rồi trộn cho heo ăn.

img

Khách tham quan gian hàng bán thịt heo thảo dược

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, chất lượng thịt heo nuôi kiểu này săn chắc và thơm ngon hơn gấp nhiều lần so với nuôi truyền thống, được người tiêu dùng ưa chuộng. Vì vậy, anh Trung mở rộng số heo nuôi và liên kết với một số hộ dân trong vùng cùng nuôi theo phương thức trên.

img

img

Cùng với thịt heo thảo dược, cửa hàng còn bán nhiều loại nông sản sạch tại địa phương

Đến đầu năm 2016, anh Trung mạnh dạn đứng ra thành lập HTX Tân Hòa Phú, gồm 16 thành viên, với lượng heo nuôi khoảng 50 con. Đến đầu năm 2017, khi được Hội ND tỉnh hỗ trợ 72 con giống, anh Trung và các thành viên đã thuê đất và đầu tư 70 triệu đồng làm chuồng, lập điểm nuôi nhốt tập trung tại thôn Long Bình, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành.

img

Heo nuôi bằng thảo dược tại trang trại của HTX Tân Hòa Phú

Thời điểm này, cùng 250 con nuôi tập trung tại trang trại, HTX Tân Hòa Phú đã liên kết với 13 hộ dân địa phương nuôi theo phương thức trên, với số lượng từ 20-25 con/hộ để bán ra thị trường.

Theo ông Trung, đơn vị còn tổ chức 1 điểm bán khác tại số 187 Hùng Vương (TP. Quảng Ngãi) và 1 điểm tại Khu Công nghiệp Tịnh Phong, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem