Thu gần 6.000 tỷ từ vải thiều, Bắc Giang gửi thư cảm ơn báo chí

Khánh Nguyên Thứ năm, ngày 02/08/2018 16:00 PM (GMT+7)
Tỉnh Bắc Giang vừa kết thục vụ vải thiều với những kết quả toàn diện nhất từ trước đến nay. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã có thư cảm ơn báo chí, trong đó có báo Nông Thôn Ngày nay/Dân Việt vì đã phối hợp định hướng thông tin thị trường tiêu thụ vải.
Bình luận 0

Trong thư gửi tới Ban Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay, UBND tỉnh Bắc Giang cảm ơn báo đã vào cuộc chủ động, trách nhiệm và tích cực trong việc định hướng dư luận, thông tin một cách đầy đủ, khách quan, kịp thời, thường xuyên về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều, giúp cho thương hiệu vải thiều Bắc Giang ngày càng vang xa, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng.

Ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, Đảng ủy, chính quyền và người trồng vải Bắc Giang trân trọng sự quan tâm, phối hợp của báo Nông Thôn Ngày Nay và rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của báo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung, hoạt động sản xuất, tiêu thụ vải thiều nói riêng, xây dựng Bắc Giang ngày càng phát triển vững mạnh.

img

Bắc Giang đã có một vụ vải thắng lợi. Ảnh: BBG.

Được biết, nhờ thời tiết năm nay khá thuận lợi nên sản lượng vải của tỉnh Bắc Giang tăng đột biến, chính vì vậy, ngay từ khi chưa chính thức vào vụ, ngành chức năng, chính quyền địa phương đã lên các phương án, kịch bản tiêu thụ; phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm.

Tuy nhiên, thời điểm đầu vụ, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh gây bất lợi cho người trồng vải  như giá vải khá rẻ, clip người đàn ông vứt vải xuống sông,… Ngay sau đó, Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt đã vào cuộc tích cực bằng hàng loạt tin, bài phản ánh sinh động hoạt động sản xuất, kinh doanh vải thiều và các dịch vụ đi kèm; giá vải thiều ở từng thời điểm, góp phần định hướng thông tin thị trường, tránh gây hoang mang dư luận.

Ông Nguyễn Văn Linh đánh giá, nhờ có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp ngành, doanh nghiệp và lực lượng báo chí, Bắc Giang đã có một vụ mùa vải thắng lợi trên mọi phương diện.

Theo đó, sản lượng vải đạt 215.800 tấn  (cao nhất từ trước đến nay); công tác tiêu thụ vải thiều thuận lợi cả ở thị trường trong và ngoài nước; giá bán vải thiều cơ bản ổn định trong suốt mùa vụ; đạt bình quân 16.000 đồng/kg; doanh thu từ vải thiều và các hoạt động phụ trợ đạt 5.755 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem