Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt xây dựng nông thôn mới

Thứ ba, ngày 10/12/2013 11:36 AM (GMT+7)
Ngày 9.12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Kiến Thụy, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.
Bình luận 0
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nêu ý kiến về vướng mắc trong thực hiện một số dự án đường giao thông (Tỉnh lộ 363, Tỉnh lộ 403), Cụm công nghiệp Tân Trào – Kiến Quốc – Ngũ Phúc và một số dự án khác do khó khăn về vốn. Một số ý kiến quan tâm vấn đề hỗ trợ vốn, giảm lãi suất vay vốn cho nông dân, giải quyết hồ sơ liên quan đến chế độ cho người nhiễm chất độc da cam, thương binh…
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng. (Nguồn ảnh: TPO)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng. (Nguồn ảnh: TPO)

Giải đáp kiến nghị của cử tri liên quan đến nội dung về xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, xây dựng nông thôn mới chính là công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, tạo diện mạo mới cho nông thôn, gắn liền với nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn; Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thủ tướng cho rằng, làm một huyện thuần nông, Kiến Thụy cần xây dựng quan hệ sản xuất mới, có sự liên kết chặt chẽ giữa khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nhằm tạo ra chuỗi giá trị có giá trị gia tăng lớn; đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp.

Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo vay vốn đầu tư phát triển sản xuất; xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hải Phòng thực hiện tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông, thủy lợi trọng điểm của địa phương; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực và giải quyết việc làm cho người lao động.
Mạnh Thắng - TTXVN ( Mạnh Thắng - TTXVN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem