Thú vui nuôi hươu, nai thu trăm triệu mỗi năm

Dũ Tuấn Chủ nhật, ngày 27/11/2016 19:00 PM (GMT+7)
Được mệnh danh là “vua rừng” khi sở hữu vườn keo rộng đến 50 ha nhưng ông Nguyễn Bá Đào (50 tuổi, trú thôn Bình Long, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) vẫn chuyên tâm nuôi hươu, nai. Với thú vui chăn nuôi này, ông thu về hơn 100 triệu đồng mỗi năm.
Bình luận 0

img

Hiện tại, ông Đào đang nuôi 9 con nai (3 con đang lấy nhung), 10 con hươu (3 con đang lấy nhung). Chỉ riêng tiền bán nhung, mỗi năm ông thu về  trên 100 triệu đồng.

img

Ông Đào cho biết: “Tôi chuyên trồng rừng với diện tích trên 50 ha, trong vòng 5 năm thu về 2,5-3 tỷ đồng. Hiện tại, tôi mới chỉ thu 1 nửa diện tích, sắp đến tôi bán sạch, tiếp tục trồng lứa mới. Riêng vườn keo giống do tôi làm chủ để sản xuất cây bán cho người dân, mỗi năm thu về hơn 600 triệu đồng”.

img

Hình ảnh chú hươu gặm chuối rất hăng say.

img

Mỗi năm, hươu, nai đực sẽ cho lấy nhung 2 lần (trong đó, nai cho ra khoảng 2-3 kg/con, hươu thì ít hơn khoảng 5 lạng/con, tùy từng con và chế độ dinh dưỡng).

img

Nhung nai bán ra thị trường với giá 1 triệu đồng/lạng, trong khi đó, nhung hươu bán giá cao hơn khoảng 1,5 triệu đồng/lạng nhưng rất hiếm.

img

“Riêng nhung hươu, nai rất tốt cho cơ thế. Nếu mắc bệnh yếu sinh lý khi uống nhung hươu thì quá tốt. Nhiều người hiếm muộn thường tìm đến tôi để mua. Tuy nhiên tôi khuyến cáo mọi người phải dùng đúng liều lượng, nếu quá liều sẽ phản tác dụng”- ông Đào cho hay.

img

Đàn hươu… tung tăng trong chuồng.

img

Nuôi hươu, nai rất dễ, chúng ăn rất nhiều loại lá như lá mít, lá dâu…

img

“Nuôi hươu, nai không khó như nhiều người nghĩ, thậm chí còn dễ nuôi, vốn đầu tư và công sức bỏ ra ít nhưng thu nhập cao. Có thể tận dụng các loại trái cây để làm thức ăn cho hươu, nai và các loại lá cây có sẵn trong tự nhiên”- ông Đào cho hay.

img

Tuy nhiên, người nuôi phải chú ý là các con đực rất hung hăng trong mùa động đực nên có thể húc nhau làm gãy sừng, hư hỏng chuồng trại. Thậm chí chúng còn húc cả người.

Bạn đọc muốn tìm hiểu cách nuôi và mua nhung hươu, nai có thể liên hệ: Ông Nguyễn Bá Đào (trú thôn Bình Long, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định). SĐT: 0962.168.677.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem