Thuế chống bán phá giá cá basa vào Mỹ còn 0%

Thứ năm, ngày 17/03/2011 14:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là thông tin vừa được Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 15.3 đã công bố chính thức kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế bán chống phá giá lần thứ 6 cho những doanh nghiệp VN xuất khẩu cá tra vào Mỹ trong giai đoạn từ 1.8.2008 đến 31.7.2009.
Bình luận 0

Theo đó, các doanh nghiệp VN chỉ chịu mức thuế chống bán phá giá 0% (thay vì 130% như mức công bố tháng 9.2010) trong giai đoạn này gồm Vĩnh Hoàn, Agifish, Biển Đông, Vinh Quang, South Vina, Cửu Long và Anvifish.

Các doanh nghiệp còn lại không tham gia đợt xem xét hành chính trên sẽ chịu mức thuế suất chung trên toàn quốc là khoảng 63% (tương đương 2,11 USD/kg).

Kết quả có được là sự nỗ lực (gồm cả phía Chính phủ và doanh nghiệp VN) đã đưa ra những chứng cứ, số liệu làm cơ sở cho DOC xem xét lại việc thay đổi nước thứ ba thay thế (lấy lại Banglades chứ không phải Philippines), để làm cơ sở tính toán mức thuế chống bán phá giá cho con cá basa VN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem