Thuê đất trồng hoa, nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng

Nguyễn Việt Hưng Thứ tư, ngày 21/10/2015 10:30 AM (GMT+7)
Trong khoảng hơn chục năm trở lại đây, một số vùng đất trong những thung lũng bằng phẳng ở các làng bản xung quanh thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã trở thành “điểm đến” của không ít hộ dân từ miền xuôi lên đây thuê đất để phát triển kinh tế bằng cây rau, hoa, cũng như một số cây trồng khác cho giá trị kinh tế cao. Gia đình anh Lê Văn Tài (quê Hưng Yên) là một trong những hộ như thế.
Bình luận 0

img

Anh Lê Văn Tài chuẩn bị thu hoạch vụ hoa hồng mới trên đất Sa Pa (Lào Cai). Ảnh: V.H

Anh Tài chia sẻ: “Sở dĩ tôi mê vùng đất này là vì những bông hoa hồng trồng ở đây to, màu sắc bắt mắt, chất lượng không hề thua kém hoa Đà Lạt”. Để thực hiện được ý tưởng, vợ chồng anh Tài đã phải vay mượn vài trăm triệu đồng rồi ngược đường từ Hưng Yên lên Sa Pa làm ăn. Mới đầu anh hỏi thuê 3 sào đất của 2 hộ dân trong bản Tả Phìn, với giá 5 triệu đồng/sào/năm để trồng hoa hồng.

Một năm sau, mấy hộ dân quanh vườn hồng cũng có ý muốn cho anh thuê đất, và anh đã thuê thêm 4 sào. Đặc thù của hoa hồng là chỉ nửa năm sau đã bắt đầu cho thu hái, vì vậy không chỉ nhanh chóng thu hồi được tiền để trả cho việc thuê đất, mà anh còn có tích cóp để trả bớt tiền vốn vay ban đầu.

Anh Tài tiết lộ, thời tiết thuận lợi, thổ nhưỡng phù hợp nên mỗi năm sau khi trừ chi phí, vợ chồng anh còn lãi vài trăm triệu đồng từ 7 sào đất trồng hoa hồng. Ngoài hoa, vợ chồng anh Tài còn trồng rau xanh, rau gia vị các loại cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng trong thị trấn du lịch Sa Pa, và cũng có khoản thu nhập. Sau hơn 4 năm lập nghiệp ở Sa Pa, vợ chồng anh Tài đã tích cóp được một số vốn kha khá...

Anh Tài thổ lộ: “Với sự đóng góp của những nông dân từ các địa phương khác đến làm ăn, sinh sống, huyện Sa Pa đã và đang trở thành vùng chuyên canh hoa, rau, góp phần làm nên sự đổi thay của vùng rẻo cao này…”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem