Thung lũng trăm hoa khoe sắc phát hờn của trai "khùng" Yên Bái

Hoàng Hữu Thứ bảy, ngày 02/11/2019 06:15 AM (GMT+7)
Từ một lần tình cờ khi đi chơi tại bình nguyên xanh Khai Trung, anh Đinh Văn An (xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) đã quyết định bỏ toàn bộ số vốn trên 10 tỷ đồng mình tích cóp được sau nhiều năm để trồng hoa, làm du lịch tại đây.
Bình luận 0

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN, anh Đinh Văn An - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ du lịch Đại An cho biết, khi quyết định lên Khai Trung để trồng hoa, thành lập Hợp tác xã, anh đã nhận không ít lời can ngăn từ gia đình và người thân, nhiều người cho anh là "dở hơi đột xuất, khùng bất ngờ"...

img

Một phần vườn hoa của HTX dịch vụ du lịch Đại An nhìn từ trên cao

Hàng chục năm nay, anh An đã gắn bó với việc buôn bán thức ăn chăn nuôi, công việc luôn thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó du lịch ở địa phương chưa thực sự phát triển, giao thông còn khó khăn nên khiến không ít người lo lắng về quyết định của anh.

"Ý tưởng lên đây trồng hoa, làm du lịch rất tình cờ, chỉ một lần lên đây chơi thấy khung cảnh đẹp quá nên tôi nghĩ nếu có một vườn hoa để khách đến đây tham quan và chụp ảnh thì rất tuyệt vời. Cùng với đó là nhận thấy nhu cầu du lịch của người dân địa phương cũng dần tăng cao, nên tôi quyết tâm lên bình nguyên xanh Khai Trung phát triển," anh An tâm sự với phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN.

Thế nhưng với tình yêu thiên nhiên, cùng với sự quyết đoán, đầu năm 2018 anh An xin lên xã Khai Trung (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) thuê đất nông nghiệp của các hộ dân để trồng thử 4 sào hoa cánh bướm và nhiều loại hoa khác tại thôn Giáp Chảy. Đồng thời, anh còn làm đường dẫn lên hang động ở thôn Giáp Luồng để người dân, du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Sau khi Hợp tác xã dịch vụ du lịch Đại An được thành lập, chỉ trong 1 năm đã có hàng chục nghìn du khách trong và ngoài huyện đến tham quan, Hợp tác xã cũng thu về gần 1 tỷ đồng.

img

Thung lũng hoa được Hợp tác xã do anh An làm Giám đốc đã bỏ ra 10 tỷ đồng để đầu tư. 

Sang năm 2019, anh An tiếp tục đầu tư trồng hoa toàn bộ diện tích 15ha đã thuê. Hiện nay, vườn hoa của anh có trên 50 loại hoa các loại, trong đó giá trị nhất là vườn hoa hồng cổ với hơn 1.500 nghìn gốc, trị giá trên 1 tỷ đồng. Một số loài hoa khác ở địa phương cũng được anh An mang về trồng tại đây như hoa ban, hoa đỗ quyên...

Không chỉ tạo điểm nhấn cho bình nguyên xanh Khai Trung, góp phần phát triển du lịch của địa phương mà vườn hoa của anh An còn tạo việc làm cho hơn chục lao động địa phương, với mức lương dao động từ 3 đến hơn 5 triệu đồng/người/tháng. Chị Phùng Thị Tiến (xã Khai Trung, huyện Lục Yên) chia sẻ: "Từ khi có Hợp tác xã Đại An, bản thân tôi cũng xin vào đây làm, có công việc ổn định, phù hợp mà lại được gần nhà."

img

Vườn hoa thường xuyên được nhân công chăm sóc tỉ mỉ. 

Để tạo chuỗi liên kết, Hợp tác xã dịch vụ du lịch Đại An liên kết với hơn 20 hộ dân trong xã kinh doanh dịch vụ Homestay. Các hộ dân đăng kí được tham gia các lớp tập huấn kỹ năng, hướng dẫn chỉnh trang nhà cửa, bố trí chỗ ăn, nghỉ để tạo cảm giác thoải mái cho du khách nhưng cũng không mất đi sự tự nhiên, bản sắc của đồng bào dân tộc nơi đây, tạo ấn tượng đẹp cho du khách. Chính vì thế đã có nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến đây lưu trú với số lượng lớn.

Anh An chia sẻ, để phát triển bền vững hơn nữa, trong thời gian tới, Hợp tác xã sẽ tiếp tục mở rộng và trồng thêm các loại hoa mới, đầu tư phát triển du lịch hang động. Ngoài ra, anh còn có ý tưởng xây dựng bể bơi vô cực và chuỗi nhà hàng, nhà nghỉ. Tuy nhiên, Hợp tác xã sẽ chú ý đầu tư xây dựng một cách phù hợp, theo quy định để không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của bình nguyên xanh Khai Trung.

img

Anh Đinh Văn An bên một cây hồng cổ của HTX dịch vụ du lịch Đại An.

Anh An cũng chia sẻ thêm: "Trong thời gian tới tôi muốn mở rộng quy mô, tuy nhiên vấn đề về vốn và đường giao thông lên Khai Trung vẫn là điều tôi băn khoăn nhất." 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem