Tiền Giang: Nhân giống thành công lúa than đặc sản

Thứ tư, ngày 15/12/2010 14:41 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiến sĩ Lê Hữu Hải - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Cai Lậy, Tiền Giang vừa cho biết, giống lúa than đặc sản cực ngắn ngày, cho gạo chất lượng cao, giàu dinh dưỡng, phù hợp với những người già, trẻ em, các đối tượng ăn kiêng đã được tuyển chọn và nhân giống thành công tại Tiền Giang.
Bình luận 0

Giống lúa than này nằm trong bộ giống lúa đặc sản do Viện Nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) cung cấp từ năm 2002, các nhà khoa học và cán bộ kỹ thuật nông nghiệp huyện Cai Lậy đã đưa về trồng khảo nghiệm và nhân ra. Đây là giống lúa có thời gian sinh trưởng 80-85 ngày, năng suất dao động từ 40-50 tạ/ha, kháng cháy lá rất tốt, gạo có màu đen, mềm cơm và mùi thơm đặc trưng.

Việc đưa giống lúa than đặc sản này vào sản xuất đại trà mở ra hướng mới cho nông dân trong việc phát huy lợi thế trồng các giống lúa cao cấp cung cấp cho thị trường. Tiến sĩ Hải cho biết thêm, hiện tại do lượng giống còn ít nên trong vụ đông xuân 2010-2011 mới chỉ trồng được gần 10 ha tại Hợp tác xã Mỹ Thành, Mỹ Thành Nam, Cai Lậy theo quy trình Global GAP.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem