Tìm đầu ra cho “Cánh đồng mẫu lớn”: DN xuất khẩu gạo tham gia

Thứ tư, ngày 13/06/2012 11:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu chỉ đạo các doanh nghiệp xuất khẩu gạo tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa tại các mô hình “Cánh đồng mẫu lớn”.
Bình luận 0

Sau khi báo NTNN đăng bài "Cánh đồng mẫu lớn ở ĐBSCL: Khó tìm đầu ra", ngày 8.6, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ NNPTNT phối hợp với Bộ Công Thương, Hiệp hội Lương thực Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp xuất khẩu gạo tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa tại các mô hình “Cánh đồng mẫu lớn”.

img

Báo NTNN số 77/2012 phản ánh: Vụ đông xuân năm 2011-2012, các tỉnh vùng ĐBSCL đã xây dựng mô hình “Cánh đồng mẫu lớn” với diện tích lên đến 15.500ha. Tuy nhiên, nông dân hiện đang loay hoay với bài toán tìm đầu ra cho sản phẩm của các “Cánh đồng mẫu lớn”.

Về vấn đề này, xét đề nghị của Bộ NNPTNT (tại Văn bản số 1496/BNN-TT ngày 21.5.2012), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ NNPTNT phối hợp với Bộ Công Thương, Hiệp hội Lương thực Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp xuất khẩu gạo tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa tại các mô hình “Cánh đồng mẫu lớn” để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh lúa gạo; phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương và doanh nghiệp tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp để mở rộng mô hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo phương thức “Cánh đồng mẫu lớn” trong sản xuất lúa và các cây trồng khác; đồng thời sớm nghiên cứu xây dựng chính sách hỗ trợ phương thức sản xuất này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem